Tổng kết 20 năm thực hiện đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể

15:48 22-10-2021 | :799

Laocaitv.vn - Sáng 22/10, Tỉnh uỷ tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm thực hiện Nghị quyết số 13 –NQ/TW ngày 18/3/2002 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá IX về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể. Đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Các đại biểu dự hội nghị.

Trong 20 năm thực hiện Nghị quyết 13, tỉnh Lào Cai đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách, nghị quyết, tạo mọi điều kiện thuận lợi để phát triển thành phần kinh tế quan trọng này. Số hợp tác xã đã tăng 448%, với 435 HTX, tổng số vốn đăng ký hoạt động đạt 185 tỷ đồng. Thu nhập bình quân của người lao động trong HTX năm 2020 đạt 38 triệu đồng. Số lao động làm việc trong khu vực HTX hiện khoảng gần 8.000 người. Toàn tỉnh cũng đã phát triển được 7.413 tổ hợp tác, thành lập được Quỹ tín dụng Nhân dân và Liên hiệp HTX.

Thảo luận tại các điểm cầu, các đại biểu chỉ rõ một số mặt còn tồn tại, khó khăn và đưa ra một số giải pháp để phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể thời gian tới, nhằm đạt mục tiêu đến năm 2030, toàn tỉnh có gần 9.400 tổ hợp tác với khoảng 140.000 thành viên.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Vũ Xuân Cường phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vũ Xuân Cường – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu, trong thời gian tới, cần nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý Nhà nước các cấp về kinh tế hợp tác, tổ chức đào tạo nghề cho thành viên các HTX tại những vùng sản xuất chủ lực...

Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể.

Tại hội nghị đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết số 13.

Ngọc Hà - Tuấn Nam


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết