TP Lào Cai cấm sử dụng lòng đường tổ chức việc hiếu, hỉ

19:08 17-04-2019 | :2728

Laocaitv.vn - UBND thành phố Lào Cai vừa ra văn bản yêu cầu chấm dứt tình trạng sử dụng lòng đường để tổ chức việc hiếu, hỉ.

Căn cứ chỉ đạo của Bí Thành ủy Lào Cai trong Hội nghị Ban Chấp hành thành phố Lào Cai quý I năm 2019, ngày 17/4/2019, Chủ tịch UBND thành phố Lào Cai đã ban hành Văn bản số 519/UBND-QLĐT giao cho cấp ủy, chính quyền các xã, phường triển khai chấm dứt sử dụng lòng đường để tổ chức việc hiếu, hỉ.

Theo đó, không sử dụng lòng đường, một phần lòng đường vào việc hiếu, hỉ; chỉ cho phép mượn vỉa hè các tuyến đường để sử dụng vào việc hiếu, hỉ nhưng phải dành lại ít nhất 1,5m bề rộng vỉa hè để đảm bảo cho người khuyết tật và người đi bộ sử dụng lưu thông bình thường.

Ngoài ra, thành phố Lào Cai cũng yêu cầu các cơ quan chức năng, các đoàn thể, hệ thống chính trị thành phố, xã phường, khu dân cư, thôn, tổ dân phố tích cực vận động toàn dân chỉ nên tổ chức một tiệc chính đối với việc hỉ, không nên tổ chức các tiệc phụ để thực hiện nếp sống văn minh, tiết kiệm, tránh lãng phí; đối với việc hiếu tuyệt đối cấm không được rải tiền thật, vàng mã trên đường.

Cao Bá Quý


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết