Trên 1.000 vụ vi phạm về buôn lậu, gian lận thương mại bị phát hiện, xử lý

16:27 07-11-2019 | :679

Laocaitv.vn - Trong tháng 10/2019, các sở, ngành, lực lượng chức năng, các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã kiểm tra, xử lý vi phạm về buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả là 114 vụ, giảm 45 vụ so với cùng kỳ, tổng giá trị xử lý là trên 34 tỷ 478 triệu đồng.

Cũng trong tháng 10, các cơ quan chức năng đã thực hiện khởi tố 20 vụ/24 đối tượng vi phạm về buôn bán, vận chuyển trái phép ma túy. Như vậy, lũy kế trong 10 tháng năm 2019, các sở, ngành, lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh đã bắt giữ, xử lý 1.116 vụ vi phạm về buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Tổng giá trị xử lý trên 217 tỷ đồng.

Các ngành chức năng cần chủ động thực hiện các giải pháp chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Dự báo trong thời gian tới hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa sẽ dần chuyển hướng theo cửa khẩu chính, các mặt hàng có thuế suất cao, hàng sản xuất từ nước ngoài nhưng gắn mác "Made in Vietnam" sẽ dễ bị các đối tượng lợi dụng để buôn lậu, trốn thuế, gian lận thương mại. Tại các cửa khẩu phụ, lối mở các đối tượng sẽ lợi dụng một số thời điểm giờ cao điểm, đêm tối để vận chuyển, xuất, nhập lậu hàng hóa. Trong thị trường nội địa, đặc biệt là thời gian trước Tết Nguyên đán 2020, nhu cầu sử dụng nguyên vật liệu và một số mặt hàng sẽ tăng cao, các đối tượng sẽ đẩy mạnh hoạt động buôn lậu hàng do nước ngoài sản xuất, buôn bán hàng giả nhãn hiệu, hàng kém chất lượng, không có nguồn gốc.

Chính vì vậy, nhằm tăng cường công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh Lào Cai, từ nay đến cuối năm, các sở, ngành, lực lượng chức năng, các huyện, thành phố sẽ tiếp tục tăng cường công tác quản lý địa bàn, đối tượng, luồng vận chuyển, nơi tập kết hàng hóa, quản lý hàng tạm nhập tái xuất, buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng; đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả đến toàn thể nhân dân.

Huyền Trang


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết