Trên 218.000 học sinh trên địa bàn tỉnh bước vào năm học mới

09:47 05-09-2019 | :1685

Laocaitv.vn - Hòa chung không khí Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, trên 218.000 học sinh của 616 trường học trên địa bàn tỉnh đã đồng loạt khai giảng năm học mới 2019 - 2020.

Tại TP Lào Cai, các em học sinh hân hoan đến trường dự Lễ khai giảng năm học mới

Học sinh Trường Tiểu học Lê Văn Tám nô nức đón năm học mới.

Thời gian qua, chất lượng giáo dục của các nhà trường trên địa bàn thành phố đã không ngừng được nâng lên. Đội ngũ giáo viên nhiệt tình tâm huyết, tích cực đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc.

Lễ khai giảng tại Trường THCS Pom Hán.

Phát huy kết quả đạt được, các trường học quyết tâm phấn đấu thực hiện tốt mục tiêu nhiệm vụ mà ngành giáo dục đặt ra, đó là tiếp tục thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục mang tính bền vững; đổi mới chương trình giáo dục mầm non, phổ thông, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao chất lượng dạy, học ngoại ngữ; tăng cường hội nhập quốc tế trong giáo dục và đào tạo. Giữ gìn trường lớp luôn “sáng, xanh, sạch đẹp”, nói không với rác thải nhựa, phân loại rác thải và bảo vệ môi trường.

Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh khai giảng năm học 2019 - 2020

Quang cảnh Lễ khai giảng tại Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh.

Biểu diễn văn nghệ chào mừng.

Tại Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh, lễ khai giảng năm nay được tổ chức trang trọng, ý nghĩa đúng với tinh thần chỉ đạo của tỉnh. Trong những năm qua nhà trường luôn phát huy truyền thống vẻ vang xứng đáng là "cái nôi" phát hiện, nuôi dưỡng những cán bộ dân tộc thiểu số cho quê hương, đất nước trong tương lai.

Đánh trống khai giảng năm học mới.

Năm học 2018 – 2019 vừa qua, nhà trường có 27 học sinh có thành tích xuất sắc và có hoàn cảnh khó khăn đã được các tổ chức trao tặng học bổng. Lễ khai giảng năm nay, nhà trường cũng dành nhiều thời gian tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao mang đậm sắc màu đặc trưng của các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Lào Cai như: Kéo co, đẩy gậy, tung còn, nhảy sạp… đã tạo ra không khí vui tươi, phấn khởi động viên các em học sinh bước vào năm học mới.

Trường THPT Chuyên Lào Cai khai giảng năm học 2019 - 2020

Lễ khai giảng tại Trường THPT Chuyên Lào Cai.

Những năm qua, Trường THPT Chuyên Lào Cai, đơn vị luôn đi đầu trong phong trào nâng cao chất lượng dạy và học, đặc biệt là chất lượng giáo dục mũi nhọn của tỉnh.

Trong năm học 2019 - 2020, các thầy cô giáo, học sinh Trường THPT Chuyên Lào Cai tiếp tục triển khai tốt kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Trung ương 8 (khóa XI) về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”. Với truyền thống tốt đẹp và quyết tâm cao của các thầy cô giáo, các em học sinh cùng sự nỗ lực của các cấp, các ngành, các bậc phụ huynh, Trường THPT Chuyên Lào Cai sẽ tiếp tục giữ vững vai trò tiên phong, là ngôi trường trọng điểm giáo dục chất lượng cao của tỉnh và cả nước; phấn đấu đến năm 2020 đứng trong tốp 30 trường THPT chuyên hàng đầu trong cả nước, đáp ứng yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực mũi nhọn của tỉnh trong giai đoạn mới.

Nhóm PV


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết