Trên 40 doanh nghiệp lớn sẽ tham gia Ngày hội việc làm tỉnh Lào Cai năm 2020

15:54 13-02-2020 | :439

Laocaitv.vn - Sẽ có khoảng 40 doanh nghiệp lớn cùng hàng nghìn người là lao động, học sinh, sinh viên trên địa bàn toàn tỉnh tham dự Ngày hội việc làm năm 2020.

Dự kiến trong quý 2 năm 2020, tại Trung tâm Hội nghị thành phố Lào Cai, 40 doanh nghiệp lớn trong và ngoài tỉnh có nhu cầu tuyển dụng lao động, 20 trường học và khoảng 1.500 người là lao động, học sinh, sinh viên trên địa bàn toàn tỉnh sẽ tham dự Ngày hội việc làm năm 2020 do UBND tỉnh tổ chức. Đây là một trong những chương trình công tác trọng tâm của tỉnh trong năm 2020.

Thông qua tổ chức Ngày hội việc làm năm 2020 nhằm tăng cường nhận thức của các cấp, các ngành ở địa phương và cá nhân người lao động về lĩnh vực việc làm, lao động và học nghề; cung cấp đầy đủ thông tin về lĩnh vực lao động, việc làm trong nước, xuất khẩu lao động, đào tạo nghề và thông tin thị trường lao động cho người lao động và người sử dụng lao động; tạo cơ hội, điều kiện thuận lợi cho người lao động trong việc tiếp xúc trực tiếp với các doanh nghiệp, các cơ sở đào tạo, Trung tâm Dịch vụ việc làm để người lao động lựa chọn những việc làm và nghề học phù hợp, góp phần giải quyết việc làm, giảm tỷ lệ thất nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Đây cũng là dịp để tuyên truyền cho người lao động và người sử dụng lao động tạo thói quen tìm việc làm và tuyển dụng lao động thông qua các phiên giao dịch việc làm tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh định kỳ hằng tháng và các phiên giao dịch việc làm lưu động tại các địa phương trong tỉnh.

Nguyễn Tâm


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết