Triển khai cài đặt ứng dụng Bluzone tại thành phố Lào Cai

15:49 11-08-2020 | :2153

Laocaitv.vn - Ủy ban nhân dân thành phố Lào Cai triển khai cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluzone (khẩu trang điện tử) trên thiết bị di động toàn địa bàn thành phố Lào Cai, nhằm giúp mọi người dân trên địa bàn nắm bắt được thông tin và chủ động hơn trong công tác phòng chống dịch.

Triển khai cài đặt ứng dụng Bluezone tại thành phố Lào Cai.

Theo đó, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố phổ biến và quán triệt đảm bảo 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có cài đặt, sử dụng ứng dụng; đăng tải hướng dẫn cài đặt lên trang điện tử của cơ quan, đơn vị và hướng dẫn mọi người đến làm việc tại cơ quan, đơn vị mình cài đặt, sử dụng Bluezone. Ủy ban nhân dân thành phố Lào Cai cung cấp đầy đủ nội dung tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, hiệu quả, tính tiện ích và nguyên tắc hoạt động của ứng dụng; hướng dẫn cụ thể cách cài đặt và sử dụng ứng dụng, phân công cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị triển khai các nội dung trong đơn vị mình; đồng thời yêu cầu các xã, phường triển khai đến từng tổ dân phố, thôn, bản và người dân trên địa bàn để nắm bắt được nội dung này.

Bluzone là ứng dụng đưa ra cảnh báo nếu bạn đã tiếp xúc gần người nhiễm Covid-19 do Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Y tế phát triển, đã được Thủ tướng Chính phủ kêu gọi người dân toàn quốc sử dụng, góp phần phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả.

Tính đến hiện tại, cả nước đã có khoảng 15 triệu lượt tải ứng dụng Bluezone, tăng 14,8 triệu lượt tải so với thời điểm 25/7/2020.

Thu Hường – Nông Quý


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết