Triệt phá, bắt giữ nhóm “ảo thuật” chuyên chiếm đoạt tài sản của các tiểu thương hoạt động liên tỉnh

08:44 27-05-2023 | :1825

Laocaitv.vn - Ngày 25/5/2023, Công an thành phố Lào Cai triệt phá, bắt giữ thành công nhóm đối tượng có hành vi chiếm đoạt tài sản của các tiểu thương trên địa bàn thành phố Lào Cai, gây bức xúc trong quần chúng Nhân dân.

Trước đó, trong những ngày đầu tháng 4 năm 2023, liên tiếp nhiều tiểu thương tại chợ Kim Tân, Nguyễn Du, Cốc Lếu gửi đơn trình báo tới Công an thành phố Lào Cai về việc bị 1 đối tượng nữ giới dùng thủ thuật đổi tiền rách rồi lợi dụng sự mất kiểm soát để chiếm đoạt số tiền lớn của các tiểu thương. Vụ việc gây bức xúc trong quần chúng Nhân dân. Ngay sau khi nắm tình hình thực tế, các lực lượng đã nhanh chóng khoanh vùng, điều tra bắt giữ các đối tượng có liên quan.

 

3 đối tượng tại cơ quan điều tra.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng trinh sát xác định đây là nhóm đối tượng đến từ ngoại tỉnh, phương thức hoạt động rất tinh vi, chuyên nghiệp và có tổ chức rất chặt chẽ. Các đối tượng lợi dụng sự mất cảnh giác của người bị hại để chiếm đoạt tiền thông qua việc đổi tiền do có tờ tiền bị rách. Sau đó, nhanh chóng cùng nhau tẩu thoát sang tỉnh khác để tiếp tục “hoạt động”.

Sau nhiều ngày theo dấu các đối tượng, đến khoảng 8h30 ngày 25/5/2023, Công an thành phố Lào Cai bất ngờ áp sát, kiểm tra, bắt giữ 3 đối tượng gồm: Trần Thị Gái, sinh năm 1966; Quách Đức Huấn, sinh năm 1988; Lại Thế Đáp, sinh năm 1975 cùng trú tại tỉnh Thái Bình. Tang vật thu giữ tại hiện trường gồm: 1 xe ô tô, 1 xe mô tô, 1 điện thoại di động và 47.000.000đ.

Thực nghiệm tại hiện trường.

Tại cơ quan cảnh sát điều tra, trước những chứng cứ không thể chối cãi, 3 đối tượng đã cúi đầu nhận tội và khai nhận “Do cần tiền để tiêu xài nên 3 đối tượng cùng đi đến nhiều tỉnh để thực hiện chiêu trò giả mua hàng rồi vờ đổi tiền rách. Sau đó lợi dụng sự mất cảnh giác của các tiểu thương ở các chợ rồi chiếm đoạt tiền rồi bỏ trốn sang tỉnh khác hoạt động”.

Công an thành phố Lào Cai đang tiếp tục mở rộng điều tra để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật./.

Thanh Tuấn – Quỳnh Trang


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết