Trợ lực giúp người nghèo vươn lên

16:49 15-09-2020 | :322

Laocaitv.vn - Trong những năm qua, việc chăm lo cho người nghèo luôn được huyện Văn Bàn xác định là nhiệm vụ trọng tâm, được đặt lên hàng đầu và tập trung thực hiện có hiệu quả. Bên cạnh nguồn lực do Nhà nước hỗ trợ, việc chăm lo cho người nghèo còn được các cấp chính quyền, đặc biệt là Mặt trận Tổ quốc từ huyện đến cơ sở và các tổ chức thành viên phối hợp thực hiện hiệu quả thông qua nhiều hình thức, qua đó, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo trên địa bàn huyện.

Chung tay vì người nghèo xây dựng nhà đại đoàn kết.

Là hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của thôn Minh Hạ 3, xã Minh Lương, bà Hoàng Thị Pộ phải một mình nuôi 3 người con không có khả năng lao động. Thu nhập chính của cả gia đình chỉ trông nhờ vào làm ruộng nương, nhà dột nát không có khả năng sửa chữa.

Với 40 triệu đồng từ nguồn Quỹ "Vì người nghèo" do Trung ương hỗ trợ, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Văn Bàn đã giúp gia đình bà Pộ làm nhà đại đoàn kết. Sau 2 tháng thi công, cùng với nguồn lực của gia đình, sự giúp đỡ của chính quyền, đoàn thể địa phương, bà con Nhân dân thôn xóm, ngôi nhà sàn đã hoàn thành và đưa vào sử dụng trong niềm vui, phấn khởi của gia đình.

Cùng với gia đình bà Hoàng Thị Pộ, 10 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn khác của xã Minh Lương cũng được MTTQ huyện Văn Bàn hỗ trợ làm nhà mới và sửa chữa nhà ở từ nguồn Quỹ "Vì người nghèo" cấp huyện. Với mức hỗ trợ làm nhà mới là 25 triệu đồng, sửa chữa nhà là 7 triệu đồng, qua đó, giúp địa phương hoàn thành tiêu chí về nhà ở, một trong những tiêu chí còn gặp nhiều khó khăn trong quá trình xây dựng nông thôn mới.

Đồng hành, hỗ trợ người nghèo vươn lên.

Giai đoạn 2014 - 2019, huyện Văn Bàn đã hỗ trợ làm mới và sửa chữa 275 nhà đại đoàn kết, hỗ trợ sản xuất cho 87 hộ, 481 học sinh có hoàn cảnh khó khăn có kinh phí để đến trường cùng nhiều hộ gia đình khó khăn vì gặp hỏa hoạn, mắc bệnh hiểm nghèo. Riêng từ đầu năm đến nay, huyện thực hiện xóa được 15 nhà tạm, nhà dột nát từ nguồn Quỹ "Vì người nghèo". Để đạt được những kết quả này phải ghi nhận sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền và đặc biệt là sự ủng hộ của mọi tầng lớp Nhân dân.

Theo thống kê, huyện Văn Bàn còn 449 hộ nghèo, cận nghèo đang ở nhà tạm cần sửa chữa, làm mới với nguồn kinh phí dự kiến là hơn 3 tỷ đồng. Bởi vậy, vẫn cần hơn nữa sự quan tâm, hỗ trợ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân và mọi tầng lớp Nhân dân phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, tích cực hưởng ứng ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo", qua đó, giúp các hộ nghèo, cận nghèo vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.

Vân Anh - Ngọc Dương


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết