Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai được phép xét nghiệm Covid-19

09:12 23-03-2020 | :5693

Laocaitv.vn - Bộ Y tế đã công bố danh sách 22 phòng xét nghiệm được thực hiện xét nghiệm khẳng định Covid-19, trong đó có Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai.

Theo đó, ngoài các phòng xét nghiệm tuyến Trung ương như Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Viện Pasteur TP.HCM… các Trung tâm Kiểm soát bệnh tật của Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Lào Cai, Quảng Ninh... cũng sẽ được khẳng định kết quả xét nghiệm Covid-19. Các kỹ thuật xét nghiệm mà 22 phòng xét nghiệm này có thể thực hiện gồm: Xét nghiệm sinh học phân tử để phát hiện ARN của virus corona trong bệnh phẩm đường hô hấp; xét nghiệm nhanh đối với bệnh phẩm đường hô hấp, máu; xét nghiệm miễn dịch học đối với bệnh phẩm đường hô hấp, máu.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai được thực hiện xét nghiệm khẳng định Covid-19. (Ảnh minh họa)

Phòng xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai đã có cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện phù hợp để thực hiện xét nghiệm sinh học phân tử; cán bộ thực hiện được tập huấn về kỹ thuật xét nghiệm và an toàn sinh học; phòng xét nghiệm đảm bảo an toàn sinh học cấp II và được Viện Pasteur TP.HCM đánh giá xác nhận đủ năng lực xét nghiệm.

Thời gian vừa qua, khi chưa đủ điều kiện triển khai xét nghiệm Covid-19, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai đã gửi hơn 200 mẫu bệnh phẩm của người nghi mắc Covid-19 về Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Với việc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai là 1 trong 22 đơn vị trên cả nước được Bộ Y tế cho phép được xét nghiệm Covid-19 sẽ giúp tỉnh chủ động trong công tác phòng, chống dịch, giảm tải cho Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Hồng Giang


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết