Trường mới trên núi cao

22:30 22-11-2021 | :1435

Laocaitv.vn - Nằm lọt giữa bản người Mông Mà Xa Phìn, giữa bốn bề sương giăng, mây phủ, lại cách xa trung tâm, đường giao thông khó khăn, cản trở, trường Mầm non và Tiểu học số 2 Nậm Xây, huyện Văn Bàn là một trong những ngôi trường ở địa bàn khó khăn bậc nhất của tỉnh. Ngôi trường mới được xây dựng, không chỉ là niềm vui, mà con là niềm tin của các thầy cô giáo, của bà con dân bản về tương lai tươi sáng cho các thế hệ con em mình và cho cả quê hương.

Các em học sinh được học tập ở một môi trường sạch đẹp, ấm áp.

Ở Mà Xa Phìn, mùa đông dường như đến sớm hơn, những ngày này, sương mây đã mù mịt và cái rét cũng đã thấm thía, nhưng các lớp học vẫn ngập tràn hơi ấm, không còn phải học trường gỗ, vách nứa, lớp học đã khang trang, ấm cúng, có đèn sưởi cho các em bé mầm non. "Các em học sinh rất vui, giờ không còn phải che chắn cho các con như trước, không sợ mưa hay gió lùa nữa, cô trò cũng đỡ vất vả hơn rất nhiều", cô giáo Nguyễn Thị Năm, Giáo viên Trường Mầm non và Tiểu học số 2 Nậm Xây, huyện Văn Bàn tâm sự.

Trường mới được xây dựng khang trang, đã có những chuyển biến rất tích cực trong hoạt động dạy học, những tiết học có ứng dụng công nghệ thông tin học sinh đã được học bằng máy chiếu, được xem video và các học liệu điện tử.

Cô giáo Hoàng Kiều Trang, Giáo viên Trường Mầm non và Tiểu học số 2 Nậm Xây, huyện Văn Bàn cho biết: "áp dụng công nghệ thông tin trong giờ học, các em học sinh rất hứng thú học tập, thích đến trường hơn".

 Học sinh đã được học bằng máy chiếu, được xem video và các học liệu điện tử.

77 học sinh từ các điểm trường lẻ đã được tập trung tại đây để học tập, học sinh có thêm điều kiện để học tập, các thầy cô giáo cũng bớt được phần nào lo lắng về bài toán chuyên cần. Nếu trước kia, tỷ lệ chuyên cần chỉ đạt trên dưới 90%, thì từ đầu năm học đến nay, tỷ lệ học sinh ra lớp của Trường Mầm non và Tiểu học số 2 Nậm Xây thường xuyên duy trì trên 96% ở điểm trung tâm.

Thầy giáo Lương Văn Tháp, Hiệu trưởng Trường Mầm non và Tiểu học số 2 Nậm Xây, huyện Văn Bàn chia sẻ thêm: "đã có những thay đổi rất lớn, phụ huynh bây giờ đã bắt đầu tự đưa con đi học, ra tận trường để xem con học ra sao và cuối tuần đón con về, đó là tín hiệu rất đáng mừng".

Vẫn còn rất nhiều vất vả, gian nan phía trước, con đường đi lại vẫn hiểm trở, gập ghềnh, cuộc sống của bà con tuy đã được cải thiện, nhưng cái nghèo vẫn còn hiện hữu. Sự quan tâm của Nhà nước, của địa phương, của ngành, mà trước hết là đầu tư về cơ sở vật chất trường lớp học khang trang, sạch đẹp sẽ là niềm động viên rất lớn với các thầy cô giáo cắm bản, cũng là để các phụ huynh yên tâm tập trung vào phát triển sản xuất, vươn lên thoát nghèo.

Thu Hường – Nông Quý


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết