Trường THPT Chuyên Lào Cai tiếp tục khẳng định chất lượng giáo dục mũi nhọn

15:55 01-07-2020 | :2183

Laocaitv.vn - Sáng 1/7, Trường THPT Chuyên Lào Cai long trọng tổ chức Lễ tổng kết năm học 2019 - 2020. Dự buổi lễ có đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Quang cảnh buổi lễ.

Năm học 2019 - 2020, vượt qua khó khăn khi dịch Covid-19 kéo dài, Trường THPT Chuyên Lào Cai đã xây dựng và duy trì nền nếp kỷ cương, tạo môi trường giáo dục lành mạnh giúp học sinh yên tâm học tập; cán bộ, giáo viên yên tâm công tác đạt hiệu quả cao. Kết thúc năm học, nhà trường có 412 học sinh đạt học lực giỏi, chiếm tỉ lệ hơn 40%. Nhà trường đạt kết quả 1 giải Nhất và 1 giải Nhì trong kỳ thi Nghiên cứu khoa học cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2019 - 2020, xếp thứ 3 toàn đoàn trên tổng số hơn 60 đoàn tham dự. Lĩnh vực học sinh giỏi các môn văn hóa cũng tiếp tục đạt được những kết quả đáng khích lệ với tổng số 41 giải cấp quốc gia; 150/150 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh. Có 7 học sinh lớp 12 giành được các học bổng có giá trị trên 2 tỷ đồng từ các trường đại học danh giá của Australia, Mỹ… Bên cạnh đó, nhà trường cũng tạo điều kiện cho học sinh được tham gia các câu lạc bộ, xã hội, truyền thông và khẳng định được năng lực toàn diện của mình.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Giàng Thị Dung trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho giáo viên và học sinh đoạt thành tích cao.

Trao Thư khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho học sinh đoạt giải tại các cuộc thi học sinh giỏi cấp quốc gia.

Ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của thầy và trò nhà trường trong năm học vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen đột xuất cho 1 giáo viên và 2 học sinh đoạt giải Nhất trong kỳ thi Nghiên cứu khoa học cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2019 - 2020 và có Thư khen đối với các em học sinh đoạt giải tại các cuộc thi học sinh giỏi các môn văn hoá và nghiên cứu khoa học kỹ thuật dành cho học sinh THPT cấp quốc gia.

Vân Anh - Nông Quý


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết