Trường THPT số 1 TP Lào Cai thí điểm cho học sinh làm bài thi trên máy tính

15:10 08-11-2019 | :2006

Laocaitv.vn - Thực hiện chủ trương đổi mới trong Kỳ thi THPT Quốc gia 2020 của Bộ Giáo dục và đào tạo, bắt đầu từ năm học 2019 – 2020 này, Trường THPT số 1 TP Lào Cai thực hiện thí điểm cho học sinh làm bài thi, bài kiểm tra trên máy tính.

Theo đó, bắt đầu từ kỳ I của năm học này, các bài thi khảo sát giữa kỳ của 04 môn: Toán, Lý, Hóa, Tiếng Anh của 02 khối 10 và 11 đều được nhà trường yêu cầu các giáo viên bộ môn soạn bộ đề trắc nghiệm để các em học sinh thi trên hệ thống máy tính của trường. Để thực hiện được điều này, ngoài việc đầu tư máy móc, thiết bị đáp ứng yêu cầu thì ngay từ đầu năm học, rất nhiều buổi tập huấn, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm của cán bộ, giáo viên nhà trường đã được thực hiện.

Theo kế hoạch, thời gian tới, nhà trường sẽ cho học sinh các khối trong trường làm bài thi trên máy tính ở 08 môn thi: Toán, Lý, Hóa, Sinh, Sử, Địa, Giáo dục công dân, Tiếng Anh. Hình thức thi này sẽ được áp dụng đối với tất cả các bài kiểm tra 1 tiết, giữa kỳ và hết học kỳ.

Đây là sự đổi mới tích cực, phù hợp với xu thế dạy và học trong thời đại 4.0, đồng thời, hướng tới mục tiêu chung là giúp các em học sinh sớm làm quen với hình thức thi mới trong kỳ thi THPT quốc gia.

 Hoàng Thương


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết