UBND tỉnh Lào Cai làm việc với đoàn công tác Ngân hàng thế giới

16:31 27-05-2020 | :3027

Laocaitv.vn - Sáng ngày 27/5, đồng chí Trịnh Xuân Trường, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương làm việc với đoàn công tác Ngân hàng Thế giới về Dự án Phát triển đô thị và kinh tế du lịch bền vững tỉnh Lào Cai giai đoạn 2020 – 2025.

Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: “Trong những năm qua, từ sự quan tâm của Chính phủ và các bộ, ngành trung ương qua việc hỗ trợ các nguồn lực từ ngân sách trung ương và các chương trình mục tiêu quốc gia, bao gồm các chương trình, dự án ODA từ các tổ chức nước ngoài tài trợ, kinh tế, xã hội tỉnh Lào Cai đã có bước phát triển mạnh mẽ, góp phần đưa Lào Cai trở thành tỉnh phát triển của khu vực Tây Bắc. Trong quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tỉnh Lào Cai tập trung vào công nghiệp và du lịch dịch vụ. Trên cơ sở định hướng phát triển đó, tỉnh đề xuất một số dự án vay vốn của Ngân hàng Thế giới cho mục tiêu phát triển các dự án trọng tâm nhằm phát huy các tiềm năng du lịch một cách bền vững và nâng cao giá trị gia tăng của dịch vụ du lịch”.

Dự án Phát triển đô thị và kinh tế du lịch bền vững tỉnh Lào Cai được thực hiện tại thành phố Lào Cai, thị xã Sa Pa và các huyện Bát Xát, Bảo Thắng. Cơ quan chủ quản dự án là UBND tỉnh Lào Cai. Quy mô đầu tư dự án bao gồm 4 hợp phần là: Phát triển dịch vụ hạ tầng tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu và phát triển du lịch bền vững đô thị Sa Pa. Phát triển bền vững thành phố Lào Cai. Nâng cao kết nối dịch vụ du lịch và cạnh tranh kinh tế tỉnh Lào Cai.Tổng vốn đầu tư dự án là 97 triệu USD, tương đương 2.250,4 tỷ đồng.

Đại diện đoàn công tác Ngân hàng Thế giới phát biểu.

Tại cuộc làm việc, đoàn công tác Ngân hàng Thế giới đã thông báo về kết quả công tác thực địa và đưa ra một số khuyến nghị về định hướng phát triển bền vững tại các địa phương được thụ hưởng dự án. Trong những ngày tới, đoàn công tác sẽ tiếp tục làm việc với các ngành, địa phương để có những ý tưởng mới bổ sung cho dự án.

Đồng chí Trịnh Xuân Trường phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đánh giá cao sự tâm huyết, cùng những ý tưởng của đoàn công tác Ngân hàng Thế giới đã hỗ trợ, khuyến nghị đối với sự phát triển của tỉnh Lào Cai. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị nhóm công tác của Ngân hàng Thế giới tiếp tục cộng tác chặt chẽ, hỗ trợ kỹ thuật để gấp rút hoàn thành các hoạt động chuẩn bị. Đồng thời tiếp tục cập nhật những thông tin mới liên quan đến các lĩnh vực của dự án. Tỉnh Lào Cai đề nghị Ngân hàng Thế giới huy động các nguồn vốn viện trợ không hoàn lại trong công tác quy hoạch, phát triển các đô thị dọc theo sông Hồng tầm nhìn giai đoạn 2020 – 2030. Trên cơ sở làm việc với các ngành, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường khẳng định, tỉnh Lào Cai sẽ có thống nhất về lộ trình cụ thể thực hiện các hợp phần của dự án./.

 Thanh Sơn – Xuân Anh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết