Văn Bàn quan tâm giải quyết việc làm cho người lao động

14:44 01-03-2023 | :90

Laocaitv.vn - Dù gặp nhiều khó khăn nhất là ảnh hưởng do đại dịch COVID-19 gây nên, nhưng với quyết tâm của cả hệ thống chính trị, cùng các giải pháp phù hợp, hiệu quả, từ đầu nhiệm kỳ đến nay huyện Văn Bàn vẫn tạo được việc làm cho 2.874 người.

Huyện Văn Bàn phối hợp tổ chức được 16 lớp nghề với 558 học viên, giúp 1.460 lao động có việc làm mới.

Khắc phục tình trạng thiếu nước cục bộ ở một số diện tích sản xuất vụ xuân, cùng với cải tạo, kiên cố lại những tuyến kênh xung yếu, xã Dương Quỳ còn chủ động mở thêm nhiều nhánh kênh dẫn nội đồng. Thêm nhiều công trình được xây dựng đồng nghĩa với việc tạo cơ hội để một số lao động trên địa bàn có thêm việc làm. Ông La Xuân Thắm, Bí thư Đảng ủy xã Dương Quỳ, huyện Văn Bàn cho biết: "Khi có các đơn vị thi công các công trình trên địa bàn, chúng tôi cũng luôn đặt vấn đề với các doanh nghiệp để giải quyết khâu nông nhàn, với những lao động nhà neo người không có khá năng đi làm xa được thì làm ở khu vực xung quanh hoặc tại địa bàn".

 Văn Bàn phấn đấu đến hết năm 2025 sẽ giải quyết việc làm cho 6.780 người.

Tư vấn giới thiệu để người lao động tại các xã, thị trấn đi xuất khẩu lao động hoặc làm việc tại các cơ sở sản xuất trong và ngoài tỉnh cũng là những giải pháp được huyện Văn bàn đặc biệt chú trọng. Nhờ làm tốt công tác này mà ngay cả ở những xã đặc biệt khó khăn như Nậm Chày cũng đã có những lao động thoát ly đi làm tại các doanh nghiệp ngoài tỉnh. Ông Sùng A Dùng, Chủ tịch UBND xã Nậm Chày, huyện Văn Bàn cho biết thêm: "Sau khi đi tham quan ở Công ty Brother, tôi thấy thu nhập ở đó cũng ổn định, mức lương tối thiểu cũng tốt. Chính quyền địa phương cũng rất kỳ vọng 25 người đã đi làm ở các công ty khi về sẽ tiếp tục tuyên truyền cho những người khác cùng nhau học tập để có việc làm, thu nhập ổn định.

Xác định biết nghề sẽ giúp người lao động thuận lợi hơn trong tìm kiếm việc làm và thu nhập cũng cao hơn so với làm nhân công. Bởi vậy năm 2022, huyện Văn Bàn đã phối hợp tổ chức được 16 lớp nghề với 558 học viên, qua đó giúp 1.460 lao động có việc làm mới. "Phòng sẽ tham mưu cho UBND huyện tiếp tục mở các lớp đào tạo nghề ngắn hạn tại địa phương. Phối hợp với các cơ quan đơn vị, các xã, thị trấn triển khai đồng bộ Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững. Người dân, đặc biệt là thanh niên có thể phát triển kinh tế hộ, nhóm hộ tại địa phương và tăng thêm thu nhập cho gia đình", ông Dương Văn Khu, Trưởng phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện Văn Bàn nói.

Với cách làm phù hợp với thực tế địa phương và nhu cầu xã hội, huyện Văn Bàn phấn đấu đến hết năm 2025 sẽ giải quyết việc làm cho 6.780 người, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội địa phương.

Quang Thuận

 

 

 

 

 


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết