Vì sức khoẻ người vùng cao

14:39 16-09-2023 | :200

Laocaitv.vn - Từ ngày 5/9 đến 31/10, 23 bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thực hiện hỗ trợ chuyên môn cho các bệnh viện tuyến huyện của Lào Cai. Nhờ vậy, người dân các huyện vùng cao của tỉnh có cơ hội được các bác sĩ trực tiếp thăm khám, tư vấn điều trị ngay tại địa phương.

 

Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Thắng vui mừng được bác sĩ nội trú Lưu Cảnh Linh, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội hỗ trợ.

Đã hơn 1 tuần nay, các bác sĩ và bệnh nhân Khoa Nội, Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Thắng vui mừng khi được bác sĩ nội trú Lưu Cảnh Linh, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội hỗ trợ. Cùng với hỗ trợ chuyên môn cho nhân viên y tế, bác sĩ Linh còn trực tiếp thăm khám, tư vấn điều trị cho nhiều bệnh nhân. Bác sĩ nội trú Lưu Cảnh Linh, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội tâm sự: “Mình cũng mong muốn được chia sẻ những kiến thức, kỹ năng mình đã học được ở trường và thực hành tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội để mang đến chia sẻ cho các bác sĩ, đồng thời cũng giúp đỡ bệnh nhân và Nhân dân ở Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Thắng”.

Cùng với hỗ trợ chuyên môn cho nhân viên y tế, bác sĩ Linh trực tiếp thăm khám, tư vấn điều trị cho nhiều bệnh nhân.

Cùng tham gia đợt hỗ trợ này, bác sĩ Phạm Văn Dương nhận nhiệm vụ tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bát Xát. Lần đầu đến với Lào Cai, thấu hiểu những khó khăn của đồng bào vùng cao, anh có thêm quyết tâm trở lại nơi đây. Bác sĩ nội trú Phạm Văn Dương, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội nói: “Mình sẵn sàng đến các vùng khác của tỉnh Lào Cai cũng như các vùng khác trên cả nước. Thứ nhất, để góp công sức vào quá trình nâng cao chất lượng điều trị trong nhi khoa. Thứ hai, là cũng mở mang kiến thức, phát triển khả năng khám lâm sàng của bản thân”.

Bác sĩ Phạm Văn Dương, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội nhận nhiệm vụ tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bát Xát.

Bệnh viện đa khoa của 7 huyện và 1 trung tâm y tế của Lào Cai đã và sẽ nhận được sự hỗ trợ từ các bác sĩ của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội trong đợt này. Tận tâm, chu đáo, chuyên môn tốt là những gì mà các bệnh viện và bệnh nhân nhận xét về các bác sỹ. ”Chúng tôi rất muốn Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và Ban Giám đốc bệnh viện sẽ có liên kết để cử các bác sĩ có chuyên khoa về tim mạch, về nội tiết nói chung và về các chuyên khoa để chúng ta đi sâu về bệnh thì sẽ được nâng cao hơn”, bác sĩ CKKI. Bùi Tiến Thạo, Trưởng khoa Nội, Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Thắng cho biết.

Hỗ trợ chuyên môn từ trung ương giúp người dân các huyện vùng cao của tỉnh có cơ hội được các bác sĩ trực tiếp thăm khám, tư vấn điều trị ngay tại địa phương. 

Anh Hạng A Khải, xã Pa Cheo, huyện Bát Xát chia sẻ: “Rất là may mắn vì bác sĩ ở Trung ương về khám, chữa bệnh rất là tốt. Rất là mừng, nếu đi về dưới đấy mình mất tiền viện phí rất nhiều. Còn mình ở đây gần hơn, tiện hơn nhiều”. 

Hỗ trợ chuyên môn là hoạt động nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa Bệnh viện Đại học Y Hà Nội với các bệnh viện tuyến dưới của Lào Cai, góp phần nâng cao năng lực chuyên môn cho các bệnh viện tuyến huyện, giúp người dân vùng cao tiếp cận với đội ngũ bác sỹ có chuyên môn cao, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe./.

 Diệp Chi - Linh Ngân - Thành Thuận


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết