Xuân sớm trên huyện đảo Trường Sa

19:11 14-01-2020 | :1537

Laocaitv.vn - Trong hàng nghìn đảo lớn nhỏ của Tổ quốc Việt Nam, Trường Sa là nơi mùa xuân đến sớm. Giữa ngàn khơi muôn trùng sóng gió, nỗi nhớ đất liền luôn canh cánh trong lòng, song mỗi cán bộ, chiến sĩ và từng hộ dân ở 21 đảo, điểm đảo và 33 điểm đóng quân nơi đây chưa một phút ngơi tay súng, bởi lẽ với họ, niềm vui xuân chỉ trọn vẹn khi chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc được vẹn toàn, để cùng với nhân dân cả nước đón xuân mới trong đầm ấm, an vui.

Bình minh trên huyện đảo Trường Sa.

3 ngày đêm vượt hải trình hơn 600 km, để đảm bảo an toàn, tàu không mắc cạn bãi đá ngầm, tàu kiểm ngư số hiệu KN 490 đã cập cách Âu tàu xã đảo Song Tử Tây anh hùng khoảng 1 km. Đây cũng chính là nơi neo đậu của hàng trăm tàu, thuyền của ngư dân Việt Nam mỗi khi gặp sóng to, gió lớn.

Những món quà tinh thần đặc biệt gửi tới hải đảo trong dịp Tết.

Những phần quà Tết chế độ tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Quốc phòng, cũng như của nhân dân khắp mọi miền Tổ quốc gửi tới cán bộ, chiến sỹ đảo xa được chuyển từ tàu lớn sang tàu loại nhỏ để chuyển lên đảo. Những món quà thắm tình, thể hiện khối gắn kết bền chặt không thể tách rời giữa đất liền và hải đảo.

Giữa ngàn khơi xa, điều thiêng liêng nhất trong thời khắc chuyển giao sang năm mới chính là niềm tin, là tấm lòng từ muôn triệu người dân đất Việt cùng hướng về hải đảo. Đó cũng chính là nguồn động lực lớn lao để mỗi cán bộ, chiến sỹ và nhân dân đang sinh sống trên đảo viết tiếp khúc tráng ca oai hùng, trở thành chỗ dựa vững chắc để ngư dân vươn khơi, bám biển, khai thác nguồn hải sản xa bờ.

Gói bánh chưng chuẩn bị đón Tết.

Tết đảo xa có thể không đầy đủ phong vị như đất liền. Vậy nhưng, sắc xuân nơi đây dường như vẫn được tô điểm thêm bởi những cành đào phớt hồng hay những cành mai vàng rực rỡ, được làm từ những cành phong ba hay bọt biển. Bên cột mốc chủ quyền linh thiêng, cán bộ, chiến sĩ và những hộ dân sinh sống trên đảo sẽ cùng quây quần gói bánh chưng xanh. Không khí ấm cúng của ngày Tết đoàn viên sum họp dường như làm vơi bớt đi nỗi nhớ nhà, nỗi nhớ quê hương luôn canh cánh trong lòng.

Tiết mục văn nghệ thể hiện mối đoàn kết, tình gắn bó keo sơn giữa các lực lượng. 

Sau khi đến thăm, chúc mừng năm mới các hộ dân sinh sống trên đảo, mọi người đã cùng du xuân, cùng nguyện cầu cho một năm mới quốc thái dân an, mọi nhà sung túc, an vui.

Thanh Sơn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết