Laocaitv.vn - Trước đây muốn mua hàng người dân sẽ phải đến trực tiếp cửa hàng để giao dịch, điều này gây ra rất nhiều điều bất tiện và tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan dịch Covid-19. Tuy nhiên, chỉ với một chiếc điện thoại thông minh người tiêu dùng có thể đặt hàng trực tiếp trên app hoặc qua các ứng dụng trực tuyến như Zalo, sẽ có nhân viên cửa hàng giao hàng đến cho khách hàng, điều này sẽ giảm thiểu tình trạng tiếp xúc không mong muốn, đây cũng là điều kiện để thương mại điện tử phát triển trong thời gian tới.

Người dân giao dịch mua sắm trực tuyến trên app điện thoại.
Lo ngại trong việc đi lại, ăn uống, mua sắm trong bối cảnh dịch bệnh anh Trần Tuấn Anh đã lựa chọn hình thức mua sắm trực tuyến để tránh phải tiếp xúc với nhiều người. Anh Tuấn Anh chia sẻ: “Khi mua hàng online có thể giảm tiếp xúc đến 70 - 80%. Bây giờ tôi cũng hạn chế dùng tiền mặt chỉ cần quẹt thẻ là đã thanh toán được ngay”.
Khác với thị trường mua sắm, tiêu dùng trực tiếp đang khá ảm đạm, thời gian qua, các trang web bán hàng và mạng xã hội lại có lượng khách hàng tăng đột biến. Hệ thống Siêu thị VinMart Lào Cai, nhân viên sẽ tư vấn và giải đáp những câu hỏi của khách trên trang mạng xã hội, Zalo, Facebook và thực hiện ship hàng tận nhà theo yêu cầu của khách hàng. Anh Ngân Văn Trình, Đại diện chuỗi Siêu thị VinMart Yên Bái - Lào Cai cho biết: “Trước thời điểm dịch khách hàng thường sử dụng tiền mặt nhưng khi có dịch bệnh khách hàng sử dụng ví điện tử, các app thanh toán nhiều hơn. Bên tôi cũng có nhiều chương trình khuyến mại khi thanh toán, điều này giúp thuận lợi hơn cho người dân sử dụng ứng dụng”.

Khách hàng thanh toán qua điện thoại.
Là một hình thức tiêu dùng thông minh, mua sắm online đang ngày càng phát huy sự tiện lợi trong thời điểm hiện nay. Tuy nhiên, mua sắm online vẫn tồn tại những rủi ro khó lường, khó kiểm soát. Do vậy, người tiêu dùng nên lựa chọn mua hàng ở những trang bán hàng có uy tín.
Thế Long - Thành Thuận
Bình luận
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết