Kho bạc Nhà nước tiên phong trong thực hiện sáp nhập, tinh gọn bộ máy

10:54 20-07-2020 | :1202

Laocaitv.vn - Thực hiện chỉ đạo của Kho bạc Nhà nước trong sắp xếp, tinh gọn bộ máy, bắt đầu từ 1/10/2019, Kho bạc Nhà nước thành phố đã dừng hoạt động và sáp nhập về Kho bạc Nhà nước tỉnh. Qua việc thực hiện sáp nhập cho thấy hiệu quả thiết thực, chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp và các tổ chức được nâng lên rõ rệt.

Là một trong những đơn vị thường xuyên có giao dịch hành chính với Kho bạc Nhà nước (KBNN) 2 cấp tỉnh và thành phố, trước đây, các cán bộ của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố Lào Cai khi thực hiện các giao dịch sẽ phải đến cả hai cơ quan, việc này dẫn đến mất rất nhiều thời gian, công sức đi lại. Số lượng các dự án dạng này chiếm khoảng 60% trong tổng số công trình do Ban làm chủ đầu tư. Với việc KBNN thành phố được sáp nhập về KBNN tỉnh thì cán bộ của Ban sẽ chỉ phải đến một nơi duy nhất, giao dịch với một người và được giải quyết với thời gian nhanh nhất.

Để không ảnh hưởng tới hoạt động giao dịch sau khi thực hiện việc sáp nhập, ngay từ khi có chủ trương của KBNN Việt Nam, KBNN tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt đến toàn thể công chức, người lao động trong cơ quan; đảm bảo việc bố trí, sắp xếp công chức, người lao động đúng người, đúng việc, phù hợp với sở trường, nguyện vọng của cán bộ, nhân viên.

Việc sáp nhập KBNN thành phố về KBNN tỉnh đã tạo thuận lợi cho các đơn vị, cá nhân khi đến giao dịch.

Qua tinh gọn bộ máy, cơ cấu tổ chức của KBNN tỉnh sau khi thực hiện sáp nhập đã giảm từ 7 phòng xuống còn 5 phòng, các đơn vị KBNN trực thuộc giảm từ 9 xuống còn 8 đơn vị.

Ông Vũ Trọng Cường, Giám đốc Kho bạc Nhà nước tỉnh Lào Cai cho biết: “Qua đánh giá của các đơn vị, người dân đến giao dịch có thể thấy việc sáp nhập KBNN thành phố về KBNN tỉnh đã được thực hiện tốt, đáp ứng được yêu cầu đề ra. Chúng tôi luôn lắng nghe phản hồi của các đơn vị, người dân cũng như cấp ủy chính quyền địa phương để tiếp tục quán triệt, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc chế độ chính sách, quy trình nhiệm vụ, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người dân, đơn vị khi đến giao dịch”.

Không chỉ có vậy, để xóa đi những khó khăn về khoảng cách địa lý, thời gian, chi phí đi lại của người dân, cơ quan, doanh nghiệp, KBNN tỉnh đang đẩy mạnh triển khai dịch vụ hành chính công mức độ 4 đến 100% đơn vị có giao dịch với cơ quan; phối hợp tốt với hệ thống ngân hàng trên địa bàn trong việc đẩy mạnh các dịch vụ thu nộp ngân sách điện tử.

Vinh Quang – Xuân Anh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết