Thành phố Lào Cai: Cải thiện chỉ số hài lòng của người dân
08:58 14-04-2025
| :18
Laocaitv.vn - Theo bảng đánh giá chỉ số hài lòng của người dân đối với cơ quan hành chính Nhà nước, năm 2024, thành phố Lào Cai xếp thứ 9/9 huyện, thị xã, thành phố. Nỗ lực cải thiện thứ bậc này, hướng tới sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp, thành phố đã tập trung chỉ đạo các xã, phường triển khai nhiều giải pháp.
Phường Bình Minh áp dụng mô hình “Ngày không hẹn” đã mang lại hiệu quả rõ rệt.
Từ ngày 30/11/2024, phường Bình Minh áp dụng mô hình “Ngày không hẹn”; khi tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp có yêu cầu thực hiện thủ tục hành chính vào ngày thứ Năm hàng tuần, nếu đầy đủ hồ sơ theo quy định sẽ được giải quyết ngay. Cùng với đó, phường triển khai làm việc bình thường vào ngày thứ Bảy cuối tháng để phục vụ Nhân dân. Anh Nguyễn Đức Quyền, phường Bình Minh, thành phố Lào Cai chia sẻ: "Phường làm thêm ngày thứ Bảy rất tốt, vì người dân từ thứ Hai đến thứ Sáu bận nhiều việc không đi làm giấy tờ được, khi ngày thứ Bảy cuối tháng đến đây vẫn giải quyết được".
Bà Trần Thị Đông, Phó Chủ tịch UBND phường Bình Minh, thành phố Lào Cai chia sẻ: "Chúng tôi thực hiện 6 loại thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực tư pháp. Công dân đến chúng tôi sẽ hoàn thiện hồ sơ luôn trong ngày. 100% cán bộ phường sẽ làm thêm ngày thứ Bảy cuối tháng".
Còn tại phường Cốc Lếu, mô hình “Ngày thứ Sáu không viết, không hẹn và không thanh toán tiền mặt” cũng được triển khai. Người dân nộp hồ sơ trực tuyến, cán bộ tiến hành xử lý trình lãnh đạo phê duyệt và trả kết quả ngay trong ngày làm việc. Bà Hà Thị Dung, phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai chia sẻ: Giờ đến đây bất cứ lúc nào, các bạn xử lý giấy tờ rất nhanh, tôi cảm thấy thích cách làm việc ở đây".
Người dân phường Cốc Lếu nộp hồ sơ trực tuyến và sẽ được trả kết quả ngay trong ngày làm việc.
Bà Bùi Thị Phượng, Phó Chủ tịch UBND phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai chia sẻ: "Đối với thủ tục hành chính phải xác minh chúng tôi mới hẹn, còn không, kể cả những thủ tục hành chính quy định 2 - 3 ngày, chúng tôi vẫn có thể giải quyết trong ngày cho công dân, tránh phiền hà".
Quý I năm 2025, thành phố Lào Cai đã tiếp nhận và giải quyết trên 12.000 hồ sơ; tỷ lệ giải quyết trực tuyến toàn trình đạt gần 90%. Tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND thành phố được bố trí khoa học, không gian rộng rãi, tạo môi trường thân thiện, gần gũi với Nhân dân. Chị Lưu Thị Tuyết, phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai chia sẻ: "Chúng tôi đến đây là hồ sơ, ở quầy số 1 có cán bộ hướng dẫn rất chu đáo, giấy tờ thiếu gì cán bộ yêu cầu bổ sung nên hoàn thiện hồ sơ, rất nhanh gọn".
Với phương châm “Lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ” và “Sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ”, cùng với triển khai các mô hình như: “Ngày không hẹn”; “Ngày thứ Sáu không viết, không hẹn và không thanh toán tiền mặt”; bố trí quầy hướng dẫn giải quyết hồ sơ một lần... thành phố Lào Cai đang nỗ lực nâng cao chỉ số hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với cơ quan hành chính Nhà nước./.
Đức Tính – Phạm Dương
Bình luận
Tối thiểu 10 chữ
Tiếng việt có dấu
Không chứa liên kết
Bình luận
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết