Laocaitv.vn - Điều 5 Thông tư 19 năm 2022 do Bộ Công an ban hành quy định việc tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn khiếu nại, đơn kiến nghị, phản ánh trong Công an nhân dân.
Laocaitv.vn - Điều 5 Thông tư 19 năm 2022 do Bộ Công an ban hành quy định việc tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn khiếu nại, đơn kiến nghị, phản ánh trong Công an nhân dân.
Đơn được tiếp nhận để phân loại và xử lý từ các nguồn sau đây:
- Đơn được gửi qua dịch vụ bưu chính; hộp thư góp ý của cơ quan, đơn vị trong Công an nhân dân.
- Đơn do cá nhân, đại diện cơ quan, tổ chức đến cơ quan Công an để khiếu nại, kiến nghị, phản ánh trực tiếp.
- Đơn do lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Đại biểu Quốc hội, Đoàn Đại biểu Quốc hội và các cơ quan, tổ chức, đơn vị khác chuyển đến theo quy định của pháp luật.
- Đơn được phân loại theo các căn cứ sau:
+ Nội dung trình bày trong đơn;
+ Mục đích, yêu cầu của người viết đơn.
- Căn cứ vào thẩm quyền giải quyết, cán bộ xử lý đơn báo cáo, đề xuất Thủ trưởng cơ quan, đơn vị Công an cấp mình xem xét, xử lý đơn theo đúng quy định của pháp luật.
Việc xử lý ban đầu đơn khiếu nại, đơn kiến nghị, phản ánh trong Công an nhân dân được quy định cụ thể tại Điều 7 Thông tư này.
Thông tư 19 của Bộ Công an có hiệu lực từ ngày 15/6/2022.
Thực hiện: Phương Thảo
Bình luận
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết