Hiệu quả phần mềm lấy ý kiến người dân, doanh nghiệp trong giao dịch hành chính công

14:41 05-01-2022 | :132

Laocaitv.vn - Với quan điểm lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm, sự hài lòng của người dân là thước đo cho sự thành công trong công tác chuyển đổi số của chính quyền. Thời gian qua, Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh đã triển khai thử nghiệm phần mềm lấy ý kiến người dân, tổ chức trong việc giải quyết thủ tục hành chính. Qua đó, được người dân, doanh nghiệp đánh giá cao. 

Phần mềm lấy ý kiến người dân, doanh nghiệp chính thức hoạt động mang lai hiệu quả cao.

Từ ngày 20/1/2020, Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh chính thức đưa phần mềm lấy ý kiến người dân, tổ chức trong việc giải quyết thủ tục hành chính vào hoạt động thử nghiệm. Đây được xem là bước chuyển quan trọng nhằm nâng cao chất lượng phục vụ của đơn vị. Bước đầu phần mềm đã giúp cho cán bộ một cửa nắm bắt kịp thời các vấn đề hạn chế trong thực thi nhiệm vụ, từ đó có sự điều chỉnh để nâng cao chất lượng, hiệu quả phục vụ. Chị Đỗ Thị Thanh Thủy, cán bộ một cửa, Sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai chia sẻ: "Chúng tôi sẽ tiếp nhận trực tiếp ý kiến của nhân dân qua máy đánh giá. Từ đó chúng tôi có thể hoàn thành tốt hơn công việc của mình. Thúc đẩy quá trình giải quyết thủ tục hành chính, làm tôt hơn trong công tác cải cách thủ tục hành chính.

Hiệu quả của phần mềm lấy kiến Nhân dân mang lại rất rõ rệt, chất lượng giải quyết các thủ tục hành chính được nâng lên. Thời gian trả kết quả giải quyết, xử lý hồ sơ TTHC so với quy định hoặc yêu cầu của cơ quan, đơn vị chủ trì được người dân, doanh nghiệp đánh giá sớm hơn đạt 94,7%. Anh Nguyễn Thái Bình, tổ 20, phường Bắc Cường, thành phố Lào Cai nói: "Áp dụng công nghệ 4.0 này rất nhanh chóng, tiện lợi, đáp ứng đủ yêu cầu cho người dân. Ở đây tôi thấy bộ phận 1 cửa làm việc rất nhanh chóng, thời gian hẹn trả thủ tục đâu ra đấy".

Thời gian nhận và trả kết quả hồ sơ được rút ngắn mang lại sự hài lòng cho Nhân dân.

Theo thống kê của Trung tâm Phục vụ hành chính công thì từ khi triển khai cho đến thời điểm báo cáo, hệ thống đã thu thập được trên 3.570 ý kiến đánh giá. Đặc biệt, kết quả đánh giá của người dân, doanh nghiệp là một tiêu chí đánh giá phân, xếp loại cán bộ một cửa hàng năm. Ông Phạm Minh Dũng, Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh cho biết: "Ngoài việc đánh giá trực tiếp tại trung tâm phục vụ hành chính công, chúng tối sẽ triển khai đánh gía thông qua QR code khi mà các kết quả tra đường bưu chính công ích".

Với sự tích cực của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh trong việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào giải quyết, tiếp nhận ý kiến của Nhân dân đang dần hiện thực hóa mục tiêu xây dựng chính quyền điện tử của tỉnh. Hướng tới mục tiêu xây dựng nền hành chính công khai, minh bạch vì người dân, doanh nghiệp./.

      Vinh Quang – Ngọc Dương


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết