Khách hàng bức xúc công ty giao hàng nhanh chậm trễ chuyển phát đơn hàng

16:27 26-11-2021 | :640

Laocaitv.vn - Nhu cầu vận chuyển hàng hóa thông qua các đơn vị chuyển phát nhanh ngày càng được người dân sử dụng, nhất là trong tình hình dịch bệnh hiện nay. Nắm bắt xu thế đó, tại Lào Cai ngày càng xuất hiện nhiều đơn vị cung ứng dịch vụ chuyển phát hàng hóa. Vậy nhưng, thời gian vừa qua, nhiều khách hàng bức xúc do không thể nhận được đơn hàng từ dịch vụ chuyển phát của công ty Cổ phần dịch vụ Giao Hàng Nhanh.

Hàng hóa tập kết tại kho của công ty giao hàng. Ảnh minh họa

Chị N.T.H, thành phố Lào Cai gửi đơn hàng trị giá chục triệu đồng qua dịch vụ của Công ty Cổ phần dịch vụ Giao Hàng Nhanh chi nhánh Lào Cai. Sau gần 2 tuần không thấy hàng về, chị sốt ruột gọi điện cho tổng đài thì mới biết hàng đã về đến kho từ nhiều ngày nay. Thay vì liên lạc giao hàng sớm, nhưng phía đơn vị này tự ý hủy đơn và cho hàng của chị quay đầu về Hà Nội khiến chị chịu nhiều thiệt hại.

Chị N.T.H - Khách mua hang bày tỏ bức xúc: “Bên giao hàng tự hủy đơn, cho quay đầu hàng. Nhiều ngày không thấy hàng đâu, chị mới lại kiểm tra. Hàng hóa quay đầu, khách hủy đơn.”

Cũng giống như chị H, qua tìm hiểu có rất nhiều người bức xúc khi chưa hề nhận được thông báo về đơn hàng, nhưng app lại báo giao hàng không thành công. Theo đăng ký kinh doanh, Công ty Cổ phần dịch vụ Giao hàng nhanh - có địa chỉ tại số 019, đường Phú Thịnh, phường Bắc Cường, thành phố Lào Cai. Vậy nhưng, nhiều người tìm đến địa chỉ trên để nhận hàng thì mới biết, đơn vị đã thay đổi địa điểm.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông, hiện trên địa bàn tỉnh có 12 doanh nghiệp được cấp phép để tham gia cung ứng dịch vụ bưu chính chuyển phát. Đầu năm 2021, Công ty Cổ phần dịch vụ Giao Hàng nhanh từng bị xử phạt 8,5 triệu đồng do vi phạm liên quan đến thay đổi giấy phép hoạt động mà không thông báo với cơ quan chức năng. Nghị định 47 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật bưu chính cũng đưa ra những chế tài xử phạt đối với đơn vị vận chuyển hàng hóa nếu vi phạm gây thiệt hại cho khách hàng. 

Chị Lưu Thị Thanh Thảo, cán bộ phòng Bưu chính - CNTT - Sở Thông tin và Truyền thông cho biết: “Bưu gửi bị mất, hư hỏng hoặc tráo đổi toàn bộ thì được bồi thường theo quy định đối với từng loại dịch vụ. Mức bồi thường thiệt hại do doanh nghiệp quy định không thấp hơn mức giới hạn trách nhiệm bồi thường của từng loại dịch vụ. Đối với dịch vụ bưu chính trong nước: 04 lần cước của dịch vụ đã sử dụng.”

 Chế tài là vậy, nhưng đơn vị chuyển phát rất ít khi đền bù cho khách hàng. Bởi vậy, dù đơn hàng có bị chậm trễ hay thất lạc, khách hàng vẫn phải tự chịu và cùng với đó sự bức xúc. Để tìm hiểu nguyên nhân chậm trễ trong việc giao hàng, phóng viên nhiều lần liên hệ với doanh nghiệp nhưng đại diện công ty này từ chối cung cấp thông tin.

 Trung Kiên - Tuấn Nam


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết