Nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp từ chuyển đổi số
10:04 26-03-2025
| :20
Laocaitv.vn - Để nâng cao chất lượng phục vụ người dân gắn với chuyển đổi số, nhiều địa phương trong tỉnh đã chú trọng đầu tư về cơ sở vật chất gắn với nâng cao năng lực, trình độ của đội ngũ cán bộ, công chức để phục vụ tốt hơn nhu cầu giao dịch hành chính của người dân, doanh nghiệp. Từ những nỗ lực đó, nhiều thủ tục hành chính đã được người dân thực hiện trực tuyến ngay tại địa bàn cơ sở, không mất thời gian, công sức đi lại như trước đây.
Trước đây, mỗi lần thực hiện các thủ tục hành chính, chị Nguyễn Thị Bích, thôn Củm Hạ 2, xã Đồng Tuyển, thành phố Lào Cai phải chuẩn bị nhiều loại giấy tờ, phải đi lại nhiều lần để hoàn tất thủ tục. Vậy nhưng chỉ với chiếc điện thoại thông minh, chị Bích đã thực hiện các thủ tục hành chính trực tuyến một cách nhanh chóng và hiệu quả. Chị Bích chia sẻ: “Tôi có thể nộp hồ sơ trực tuyến trên thiết bị thông minh thấy nhanh hơn so với trước kia. Các cán bộ hướng dẫn nhiệt tình nên cũng không mất nhiều thời gian, các thủ tục được giải quyết tiện hơn cho người dân”.
Chị Bích thực hiện các thủ tục hành chính nhanh chóng trên thiết bị thông minh.
Tại bộ phận một cửa xã Đồng Tuyển, thành phố Lào Cai, mô hình “Ứng dụng quét mã QR hỗ trợ người dân, doanh nghiệp” giúp người dân tra cứu thủ tục hành chính nhanh chóng, thuận tiện. Chất lượng dịch vụ hành chính công được nâng cao theo hướng hiện đại, góp phần xây dựng chính quyền thân thiện.
“Ứng dụng quét mã QR hỗ trợ người dân, doanh nghiệp” giúp tra cứu thủ tục hành chính.
Ông Nguyễn Viết Tiệp, Phó Chủ tịch UBND xã Đồng Tuyển, thành phố Lào Cai cho biết: “Chỉ cần quét mã QR sẽ đưa người dân đến những địa chỉ, Westside chính thống khi thực hiện thủ tục hành chính. Ngoài ra còn có những đường link hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục hành chính, giúp người dân tránh bị lừa đảo trên môi trường mạng”.
Thời gian qua, Xã Xuân Giao tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt trong thực hiện chuyển đổi số gắn với cải cách hành chính. Từ sự quan tâm và hỗ trợ của ngành chức năng và huyện, chính quyền xã ưu tiên đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao năng lực, trình độ cho cán bộ công chức để phục vụ tốt hơn nhu cầu giao dịch hành chính của người dân, doanh nghiệp.
Nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp.
Ông Nguyễn Văn Lập, Chủ tịch UBND xã Xuân Giao, huyện Bảo Thắng cho biết: “Chúng tôi đã triển khai đến các thôn đối với việc giải quyết thủ tục hành chính, người dân không phải lên xã. Người dân có sổ sức khỏe điện tử trên 90%, tỷ lệ người dân không sử dụng tiền mặt trong mua bán đạt cao. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết thủ tuc hành chính qua môi trường số cũng đạt trên 90%”.
Với sự chung tay của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận và tích cực của người dân, doanh nghiệp sẽ góp phần giúp Lào Cai sớm đạt mục tiêu xây dựng chính quyền điện tử, thúc đẩy mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.
Quang Ánh
Bình luận
Tối thiểu 10 chữ
Tiếng việt có dấu
Không chứa liên kết
Bình luận
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết