Laocaitv.vn - Mục tiêu của quá trình chuyển đổi số trong lĩnh vực ngân hàng là đặt khách hàng làm trung tâm, giúp ngân hàng kết nối, nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng nhu cầu cũng như lối sống số của khách hàng hiện tại, tương lai. Các ngân hàng trên địa bàn tỉnh đã đưa ra nhiều giải pháp ứng dụng công nghệ số phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.
Vietcombank Lào Cai hiện đang phục vụ khoảng 70.000 khách hàng, chiếm khoảng 10% dân số tỉnh (ảnh trên), trong đó 60% khách hàng trải nghiệm dịch vụ ngân hàng số của Vietcombank và phản hồi tốt. Việc quan tâm đầu tư nâng cấp nền tảng ngân hàng số đã giúp Vietcombank Lào Cai thu hút được lượng khách hàng lớn cũng như cho khách hàng trải nghiệm tốt khi sử dụng dịch vụ.
Ông Ngô Đức Cường, Phó Giám đốc Vietcombank Chi nhánh Lào Cai chia sẻ: “Một số sản phẩm số của ngân hàng hiện được khách hàng đánh giá cao như: sản phẩm Digibank dành cho cá nhân, Digibot dành cho tổ chức. Chúng tôi luôn quan tâm, đầu tư chuyển đổi số để đem đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất”.
Khách hàng Phạm Đức Hải, thành phố Lào Cai chia sẻ: “Tôi là khách hàng của Vietcombank Lào Cai được 6 năm nay. Vietcombank đem đến cho tôi trải nghiệm dịch vụ rất tốt”.
Thay vì khách hàng trực tiếp đến quầy giao dịch, Vietinbank đang áp dụng giải ngân online, thời gian giải ngân được rút ngắn chỉ khoảng 3 - 5 phút/giao dịch. Có 90% khách hàng cá nhân, 60% khách hàng doanh nghiệp của ngân hàng Vietinbank sử dụng dịch vụ giải ngân online. Đây là một trong những bước tiến chuyển đổi số của ngân hàng. Thời gian qua, Vietinbank đã phát triển dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, đa dạng hóa nhiều kênh thanh toán, ứng dụng AI trong hoạt động, kết nối thanh toán, cung cấp các giải pháp thanh toán cho bệnh viện, nhà trường bằng giải pháp công nghệ cao.
Ông Đặng Viết Ninh, Phó Giám đốc Vietinbank Chi nhánh Lào Cai chia sẻ: “Trong quá trình xây dựng và phát triển Vietinbank luôn tiên phong ứng dụng công nghệ vào vận hành, nâng cao chất lượng trải nghiệm của khách hàng và kết hợp với đối tác xây dựng hệ sinh thái tài chính toàn diện, linh hoạt phù hợp với xu thế mới trên thị trường”.
Dịch vụ giải ngân online đang được Vietinbank áp dụng, rút ngắn chỉ khoảng 3 - 5 phút/giao dịch.
Trên địa bàn hiện có 19 chi nhánh ngân hàng thương mại, ngân hàng chính sách xã hội, ngân hàng phát triển, 2 quỹ tín dụng nhân dân... Đến nay, mạng lưới QR code đã phủ khắp mọi nơi. Việc thúc đẩy chuyển đổi số tại các ngân hàng, góp phần thu hút khách hàng sử dụng các dịch vụ. Hiện, toàn tỉnh có trên 781.000 tài khoản thanh toán cá nhân, doanh thu thanh toán qua POS năm 2024 đạt 1.200 tỷ đồng, thanh toán thương mại điện tử phát triển, thanh toán không dùng tiền mặt ở nông thôn, vùng cao được thúc đẩy, đẩy mạnh thanh toán điện tử trong dịch vụ công.
Ông Đỗ Quang Huy, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Khu vực 4 tại Lào Cai chia sẻ: “Ngân hàng nhà nước khu vực 4 đã chỉ đạo các ngân hàng, quỹ tín dụng trên địa bàn bám sát các mục tiêu, chỉ đạo của Chính phủ, ngân hàng nhà nước Việt Nam về thanh toán không dùng tiền mặt. Đẩy mạnh phát triển và ứng dụng công nghệ ngân hàng hiện đại, kết nối liên thông giữa các ngân hàng, thông tin tuyên truyền về các sản phẩm”.
Với việc các ngân hàng trên địa bàn tỉnh thực hiện đẩy mạnh chuyển đổi số và phát triển dịch vụ ứng dụng trên môi trường điện tử sẽ gia tăng trải nghiệm các sản phẩm dịch vụ và cung cấp lợi ích thiết thực cho khách hàng.
Vân Thảo – Tuấn Linh
Bình luận
Tối thiểu 10 chữ
Tiếng việt có dấu
Không chứa liên kết
Bình luận
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết