Sôi động thị trường hoa, cây cảnh trang trí đón Tết

17:26 02-01-2020 | :2661

Laocaitv.vn - Chỉ còn gần một tháng nữa là tới Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Thời điểm này, nhiều người dân đã bắt tay vào chỉnh trang nhà cửa để đón Tết cổ truyền. Chính vì vậy, thị trường hoa, cây cảnh cũng đã bắt đầu trở nên sôi động.

Không khí nhộn nhịp mua sắm hoa chơi Tết của người dân Lào Cai.

Mua hoa cảnh vào thời điểm này, sẽ có đủ thời gian để chăm hoa nở rộ vào đúng dịp Tết. Với suy nghĩ đó, những ngày này, nhiều người dân đã tranh thủ dành thời gian rảnh rỗi, tìm đến các nhà vườn để lựa chọn những chậu hoa đẹp nhất về trưng Tết. Các loại hoa cúc, đồng tiền, trạng nguyên vừa đẹp, nhiều ý nghĩa, lại bền và dễ chăm sóc. Chị Nguyễn Thị Thùy Dương, phường Bắc Lệnh, thành phố Lào Cai chia sẻ: “Tôi thích những loại cây có nhiều màu xanh để cho nhà thêm tươi sáng dịp Tết. Bây giờ cũng có nhiều loại hoa để mình lựa chọn, và năm nay tôi sẽ mua hoa hồng, hoa đồng tiền, hoa trạng nguyên về trưng trong dịp Tết sắp tới”.

Đa dạng các loại hoa, cây cảnh được bày bán tài các nhà vườn.

Vào thời điểm này, các nhà vườn đã nhập rất nhiều loại hoa, cây cảnh để phục vụ nhu cầu của người dân trong dịp Tết Nguyên đán đã cận kề. Bên cạnh một số loại hoa quen thuộc như cúc, thược dược, thì các loại cây phong thủy, hoa trang trí ban công như dạ thảo, phong lữ... và nhiều giống hoa mới lạ cũng được bày bán, thu hút sự chú ý của người dân. Để tạo sự yên tâm cho khách hàng, các nhà vườn có dịch vụ  vận chuyển hàng tận nơi, hỗ trợ, hướng dẫn sang bầu, chia sẻ các kĩ thuật chăm sóc hoa cho nở đẹp và đúng vào dịp Tết. Chị Lê Thị Minh Thảo, chủ vườn hoa cây cảnh phường Bắc Lệnh, thành phố Lào Cai cho biết: “Chúng tôi vừa cung cấp đất trồng, vừa tư vấn về kĩ thuật trồng và chăm sóc. Đặc biệt là hoa thì quan trọng nhất là kĩ thuật về phòng trừ bệnh, và chúng tôi có tư vấn, có dịch vụ tới tận nhà, thiết kế, chăm sóc, trang trí cảnh quan sân vườn”.

Những nụ hoa đã bung nở chờ đón Tết.

Ngày nay, xu hướng chơi hoa của người dân đã thay đổi, không chỉ trong những ngày Tết Nguyên đán mà ngay từ trước Tết, nhiều gia đình, đơn vị đã mua, thuê các chậu hoa, cây cảnh khiến thị trường nhộn nhịp từ rất sớm. Mặc dù nhu cầu tăng cao hơn, song do các nhà vườn chủ động nguồn hàng từ trước, nên tình trạng khan hiếm hàng hay giá tăng đột biến khó xảy ra.

Thu Hường – Thành Thuận


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết