Laocaitv.vn - Thời điểm này những năm trước, mọi người đã bắt đầu hối hả sắm sửa để có được một cái tết tươm tất nhất. Tuy nhiên, năm nay do khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19 nên thói quen, nhu cầu mua sắm của người dân phần nào cũng thay đổi.
Laocaitv.vn - Thời điểm này những năm trước, mọi người đã bắt đầu hối hả sắm sửa để có được một cái tết tươm tất nhất. Tuy nhiên, năm nay do khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19 nên thói quen, nhu cầu mua sắm của người dân phần nào cũng thay đổi.
Còn hơn 1 tuần nữa là đến tết Nguyên đán, chị Vũ Thị Hoài ở phường Kim Tân, TP Lào Cai tranh thủ đi mua một số mặt hàng thiết yếu phục vụ cho mấy ngày tết. Năm qua, kinh tế khó khăn bởi dịch bệnh nên chị phải cân nhắc rất kỹ từng khoản chi tiêu trong dịp tết này. “Mọi năm tôi thường mua nhiều món đồ về trang trí nhà cửa để đón tết, nhưng năm nay do dịch Covid-19 ảnh hưởng đến kinh tế nên tôi chỉ mua những mặt hàng thiết yếu, không mua những thứ không cần thiết”, chị Vũ Thị Hoài cho biết.
Chị Hoài chỉ lựa chọn những mặt hàng thiết yếu cho gia đình trong dịp tết Nguyên đán năm nay.
Nếu như mọi năm, vào thời điểm cận tết hoạt động mua sắm tại siêu thị Đức Huy - Trung tâm mua sắm lớn nhất thành phố Lào Cai diễn ra vô cùng sôi động thì năm nay sức mua của người dân chỉ bằng 60%.
Tuy sức mua giảm nhưng một số cửa hàng, siêu thị vẫn phải dự trữ một lượng lớn đồ dùng nhu yếu phẩm, thực phẩm để chuẩn bị cho kịch bản giãn cách xã hội do dịch bệnh diễn biến phức tạp.
Chị Lê Thị Thăm, quản lý siêu thị Đức Huy cho biết: “Siêu thị sẽ tập trung vào những mặt hàng thiết yếu, nhu yếu phẩm như mỳ tôm, gạo... Đó là những mặt hàng mà người dân có thể phải dự trữ trong mùa dịch. Siêu thị cũng đã làm việc trực tiếp với các công ty phân phối để đảm bảo mức giá bình ổn cho người dân”.
Năm nay, sức mua tại siêu thị Đức Huy trong những ngày cận tết chỉ bằng 60% so với mọi năm.
Các doanh nghiệp cũng đã có nhiều giải pháp để kích cầu tiêu dùng, nhưng do kinh tế eo hẹp nên nhu cầu mua sắm của người dân giảm rõ rệt. Dự báo, năm nay giá hàng hóa phục vụ sẽ không có biến động lớn do các doanh nghiệp bán lẻ đã lên kế hoạch khuyến mãi, giảm giá, kích cầu tiêu dùng.
Trung Kiên - Tuấn Nam
Bình luận
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết