(Laocaitv.vn) - Sáng 31/10, Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với Sở Tư pháp, Sở Nội vụ tổ chức hội nghị bàn giao biên chế, chức năng, nhiệm vụ Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính.
(Laocaitv.vn) - Sáng 31/10, Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với Sở Tư pháp, Sở Nội vụ tổ chức hội nghị bàn giao biên chế, chức năng, nhiệm vụ Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính.
Căn cứ Quyết định số 4488/QĐ-UBND của UBND tỉnh về việc tổ chức lại Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính thuộc Văn phòng UBND tỉnh và Nghị định số 92/2017/NĐ-CP của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính, Sở Tư pháp đã tiến hành chuyển giao nguyên trạng chức năng, nhiệm vụ, tổ chức, biên chế của Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính về Văn phòng UBND tỉnh theo quy định. Đồng thời, chuyển giao chức năng, nhiệm vụ, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện cơ chế một cửa liên thông, một cửa liên thông hiện đại tại các cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương từ Sở Nội vụ sang Văn phòng UBND tỉnh kể từ ngày 1/1/2017.
Sở Tư pháp chuyển giao Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính về Văn phòng UBND tỉnh
Sở Nội vụ chuyển giao chức năng, nhiệm vụ, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện cơ chế một cửa liên thông sang Văn phòng UBND tỉnh
Sau khi bàn giao, Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính có nhiệm vụ tham mưu giúp Chánh Văn phòng UBND tỉnh thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính, cải cách hành chính, tổ chức triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính theo các quy định hiện hành của pháp luật.
Việc chuyển giao sẽ giúp công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh được tiếp tục triển khai thực hiện liên tục, thống nhất, đáp ứng yêu cầu của tỉnh trong công tác cải cách thủ tục hành chính.
Thế Long
Bình luận
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết