Bảo Thắng đẩy mạnh cải cách hành chính

09:55 19-02-2025 | :76

 

Laocaitv.vn - Với quyết tâm đem lại sự hài lòng cho các tổ chức, cá nhân trong giải quyết thủ tục hành chính, huyện Bảo Thắng đã tập trung chỉ đạo, triển khai đồng bộ các giải pháp; nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ phận một cửa từ huyện đến cấp xã, thị trấn, góp phần xây dựng nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp, vì Nhân dân phục vụ.

 

Ngay từ đầu năm 2025, UBND huyện Bảo Thắng đã ban hành văn bản chỉ đạo cơ quan chuyên môn, UBND các xã, thị trấn đẩy mạnh cải cách hành chính. Trong đó, tập trung cải cách, đơn giản hóa thủ tục hành chính. Trong tháng 1, bộ phận một cửa của huyện tiếp nhận trên 300 hồ sơ, đã giải quyết gần 200 hồ sơ (tỷ lệ giải quyết đúng, trước hạn đạt 99,5%). Bộ phận một cửa cấp xã, thị trấn tiếp nhận trên 1.300 hồ sơ, đã giải quyết trên 1.200 hồ sơ, trong đó, 98% giải quyết đúng, trước hạn, đem lại sự hài lòng cho người dân. 

Ông Trần Văn Luyện, ở xã Phú Nhuận, huyện Bảo Thắng cho biết: "Tôi đến bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã để làm thủ tục đăng ký giấy khai sinh cho cháu. Cán bộ xã hướng dẫn làm rất nhanh chóng, tôi rất hài lòng".

 

Tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng, trước hạn đạt cao, cán bộ hướng dẫn chi tiết, tỉ mỉ đã đem lại sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp.

Cùng với tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, huyện cũng đề cao trách nhiệm của các cơ quan hành chính Nhà nước và mỗi cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi nhiệm vụ.

Ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động cải cách hành chính, các cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Bảo Thắng đã tích cực tuyên truyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ tại bộ phận một cửa qua dịch vụ công trực tuyến. Kết quả, tháng 1/2025, đã có trên 2.600 hồ sơ, văn bản được giải quyết trên môi trường mạng, đạt tỷ lệ 93%.

Bà Nguyễn Thị Minh Sang, công chức Văn phòng Thống kê, thị trấn Phố Lu, huyện Bảo Thắng cho biết: "Tôi cũng đã trực tiếp hướng dẫn cho người dân đến làm các thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa như thao tác sử dụng dịch vụ công trên điện thoại thông minh, để người dân hiểu và thực hiện tốt hơn".

Các thủ tục hành chính được giải quyết trên môi trường mạng, rút ngắn thời gian chờ đợi cho người dân.

Huyện Bảo Thắng cũng chú trọng lấy ý kiến đánh giá của người dân về mức độ hài lòng đối với sự phục vụ của các cơ quan, đơn vị. Từ đó, có những điều chỉnh, uốn nắn kịp thời, mang đến sự hài lòng cho người dân, doanh nghiệp.

Duy Trinh -  Huyền Trang - Linh Ngân


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết