Chính phủ họp trực tuyến về cải cách thủ tục hành chính

16:38 16-10-2023 | :254

Laocaitv.vn - Sáng 16/10, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Tổ trưởng Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ chủ trì phiên họp trực tuyến về cải cách thủ tục hành chính với các địa phương.

Tại điểm cầu Lào Cai, đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì. Tham dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Lào Cai.

Chính phủ đánh giá: Đến nay, 100% cơ quan, đơn vị trong cả nước quan tâm nâng cấp, hoàn thiện hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính; việc số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính đã được triển khai ở 9.200/11.956 Bộ phận một cửa, chiếm gần 80%; việc chuyển từ hồ sơ giấy sang hồ sơ điện tử của cấp bộ đạt 81,4% và cấp địa phương đạt 70%.

Tuy nhiên, ở một số cơ quan, đơn vị vẫn còn tình trạng nhũng nhiễu, tiêu cực, phát sinh thêm thủ tục hành chính, hồ sơ, giấy tờ không đúng quy định; nhiều dịch vụ công trực tuyến thực hiện phức tạp; việc tăng số lượng hồ sơ trực tuyến ở một số cơ quan, đơn vị chưa thực chất, còn có tình trạng làm thay, làm hộ người dân để đạt chỉ tiêu, dẫn đến quá tải, chậm trễ trong tiếp nhận hồ sơ…

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang chủ trì phiên họp Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ. Ảnh: TTXVN phát

Phát biểu kết luận, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang cho rằng, công tác đổi mới cải cách thủ tục hành chính đạt được kết quả bước đầu; có một số mô hình chuyển đổi số hiệu quả ở địa phương cần được nhân rộng. Tuy nhiên, còn có những hạn chế, nhất là công tác phối hợp giữa các bộ, ban, ngành, địa phương còn thiếu chặt chẽ; có nơi, có chỗ còn “sợ việc minh bạch”; chất lượng dịch vụ chưa cao... Phó Thủ tướng đề nghị: từng cấp, từng ngành phải coi cải cách thủ tục hành chính là việc quan trọng, là xu thế tất yếu để tập trung thực hiện; phát huy vai trò của người đứng đầu; xử lý dứt điểm những vướng mắc, khó khăn; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công.

Đức Tính – Phạm Dương

 

Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết