Đảm bảo bữa ăn của học sinh bán trú

21:04 07-12-2024 | :87

Laocaitv.vn - Theo Nghị định 116 của Chính phủ quy định chính sách hỗ trợ học sinh và trường phổ thông ở các xã, thôn đặc biệt khó khăn, học sinh được hỗ trợ tiền ăn mỗi tháng bằng 40% mức lương cơ sở. Như vậy, từ tháng 7/2024, khi lương cơ sở tăng 30%, đồng nghĩa với mức hỗ trợ tiền ăn cho học sinh bán trú theo Nghị định 116 cũng tăng trong năm học 2024 – 2025.

 

Bà Phạm Thị Lan, nhân viên cấp dưỡng Trường PTDT bán trú THCS Tả Giàng Phìn, thị xã Sa Pa chia sẻ: “Lượng thực phẩm đa dạng hơn. Trước kia không có thịt bò, năm nay mới xuất hiện. Số món cũng nhiều hơn. Mỗi bữa là hai món mặn, một món canh, một món cơm”.

Em Giàng A Đông, Trường PTDT bán trú THCS Tả Giàng Phìn, thị xã Sa Pa chia sẻ: “Năm nay có nhiều món hơn, như chả cá, giò, thịt băm, thịt gà mía, trong đó em thích nhất là món chả cá”.

Đảm bảo bữa ăn của học sinh bán trú.

Năm học này, thị xã Sa Pa có hơn 4.500 học sinh được hưởng chế độ theo Nghị định 116 của Chính phủ. Mỗi tháng, các em được hỗ trợ 936 nghìn đồng tiền ăn, tăng 216 nghìn đồng so với năm học trước. Ngoại trừ một phần nhỏ kinh phí được trích để chi trả chất đốt, toàn bộ tiền hỗ trợ chỉ được sử dụng để nấu ăn cho học sinh.

Thầy giáo Hoàng Hồng Giang, Hiệu trưởng Trường PTDT bán trú Tiểu học Bản Khoang, thị xã Sa Pa cho biết: “Khẩu phần ăn các em tăng lên, món ăn nhiều hơn giúp tăng được dinh dưỡng mỗi bữa. Cải thiện sức khỏe, để đảm bảo học tập cho các em”.

Ông Phạm Văn Lợi, Phó Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Sa Pa cho biết: “Nhà trường đăng kí công khai thực đơn sẽ áp dụng, yêu cầu có thông tin đến học sinh và phụ huynh, nếu cần thiết thì thay đổi. Hiện kinh phí tăng, chúng tôi cũng yêu cầu các trường phải đảm bảo thức ăn trên bàn ăn tối thiểu là 3 món/ bữa để học sinh đảm bảo sức khỏe”.

Nhà trường công khai thực đơn sẽ áp dụng.

Mỗi năm học Lào Cai có hàng chục nghìn học sinh vùng khó khăn được hưởng hỗ trợ theo Nghị định 116 của Chính phủ. Chính sách thay đổi, mức hỗ trợ tăng nên Nhân dân vui mừng đón nhận. Hiệu quả của chính sách thì đã rõ, tuy nhiên, làm thế nào để sử dụng minh bạch, hiệu quả nguồn kinh phí hỗ trợ lại là bài toán mà ngành giáo dục cần phải đặc biệt quan tâm, tránh để xảy ra hiện tượng tiêu cực như đã từng xảy ra tại một số trường./.

Thu Hường – Nông Quý


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết