Laocaitv.vn - Chiều 14/3, Ban Chỉ đạo Đề án 06 tỉnh tổ chức họp đánh giá việc thực hiện Đề án 06 về "Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030” trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Đề án 06 tỉnh chủ trì cuộc họp.
Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo Đề án 06 của tỉnh, với sự chỉ đạo quyết liệt, sát sao, đến nay, các nhiệm vụ, mục tiêu của Đề án đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng. Trong đó, Công an tỉnh (Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo) chủ động tham mưu triển khai thực hiện, tập trung vào một số nội dung trọng tâm như: tăng tỷ lệ tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến và thanh toán trực tuyến không dùng tiền mặt; sử dụng thẻ căn cước công dân gắn chip khám chữa bệnh; đồng thời, thực hiện các mô hình điểm của Đề án 06.
Hiện, Lào Cai đã cung cấp, tích hợp 1.320/1.797 dịch vụ công trực tuyến, đạt gần 74%, trong đó 25/25 dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 06 và 100% dịch vụ công (của địa phương) đã được tích hợp đầy đủ, các dịch vụ công còn lại đang tiếp tục rà soát tích hợp lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Các mục tiêu, chỉ tiêu khác cũng đạt nhiều kết quả.
Tuy nhiên, một số nội dung như cấp lại, cấp đổi thẻ căn cước công dân; đăng ký biến động về quyền sử dụng đất; cấp đổi, cấp lại giấy phép lái xe; kết quả khám chữa bệnh bằng thẻ căn cước công dân gắn chíp; thanh toán không dùng tiền mặt trong lĩnh vực y tế và một số chỉ tiêu khác còn thấp... Đây cũng là những nội dung được các thành viên Ban Chỉ đạo phân tích, đề xuất giải pháp tháo gỡ.
Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường phát biểu kết luận cuộc họp.
Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường, Trưởng Ban Chỉ đạo Đề án 06 đánh giá cao sự vào cuộc của các cấp, ngành, địa phương trong triển khai thực hiện. Về nhiệm vụ năm 2024, Ban Chỉ đạo sẽ tổ chức họp đánh giá kết quả thực hiện theo từng quý, Tổ giúp việc họp theo từng tháng nhằm kịp thời đánh giá tình hình triển khai, tháo gỡ những tồn tại, hạn chế; đặc biệt là tiếp tục đẩy mạnh thực hiện 53 dịch vụ công thiết yếu; phấn đấu 100% cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang chỉ thực hiện dịch vụ công trực tuyến và tuyên truyền người thân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, hạn chế nộp hồ sơ trực tiếp.
Diệp Chi – Minh Dũng
Bình luận
Tối thiểu 10 chữ
Tiếng việt có dấu
Không chứa liên kết
Bình luận
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết