Dự báo thời tiết Lào Cai đêm 02 ngày 03/01/2024

16:21 02-01-2024 | :118

Laocaitv.vn - Do ảnh hưởng của lưỡi áp cao suy yếu nên thời tiết hầu hết các khu vực trong tỉnh ngày hôm nay đều ấm áp vào ban ngày, một vài nơi có mưa nhỏ, sáng sớm có sương mù nhẹ.

Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, hiện nay, ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo, khoảng gần sáng và ngày 3/1, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực Đông Bắc Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác, trời chuyển rét. Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ phổ biến từ 15 - 18 độ C, riêng khu vực vùng núi từ 12 - 14 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 8 độ C. Do đó, không khí lạnh này ảnh hưởng tới Lào Cai gây mưa, mưa rào và dông rải rác, trời rét hơn những ngày nghỉ tết Dương lịch vừa qua.

Trời chuyển rét đậm hơn nên chúng ta cần mặc ấm đảm bảo giữ ấm cho cơ thể, nhất với người già và trẻ nhỏ, người có sức đề kháng kém. Bà con nông dân, nhất là khu vực vùng núi cao tăng cường phòng chống rét cho cây non, vật nuôi các loại, đề phòng băng giá, sương muối.

Dự báo chi tiết cho các địa phương trong tỉnh đêm 02 ngày 03/01/2024.

Vùng đồi núi thấp

Nhiều mây, không mưa. Trưa chiều trời nắng. Gió đông nam cấp 2. Đêm về sáng trời rét, nhiệt độ từ 18 đến 25 độ C, độ ẩm trung bình trên 80%.

Vùng đồi núi cao

Nhiều mây, không mưa, trưa chiều trời nắng, sáng sớm có sương mù nhẹ. Gió nhẹ, đêm về sáng trời rét đậm, nhiệt độ từ 15 đến 22 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

Thành phố Lào Cai

Nhiều mây, không mưa, trưa chiều trời nắng, gió đông nam cấp 2. Đêm về sáng trời rét, nhiệt độ từ 19 đến 25 độ C, độ ẩm trung bình trên 80%.

Khu du lịch Sa Pa

Nhiều mây, không mưa, trưa chiều trời nắng, sáng sớm có sương mù nhẹ, gió tây nam cấp 2. Đêm về sáng trời rét hại, nhiệt độ từ 10 đến 15 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

Khu du lịch Bắc Hà

Nhiều mây, không mưa, trưa chiều trời nắng, sáng sớm có sương mù nhẹ. Gió nhẹ, đêm về sáng trời rét đậm, nhiệt độ từ 15 đến 22 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV tỉnh Lào Cai


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết