Dự báo thời tiết Lào Cai đêm 1 ngày 2/8/2023

18:27 01-08-2023 | :199

Laocaitv.vn - Theo thông tin từ Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai, vùng hội tụ gió trên cao còn duy trì nên các địa phương trong tỉnh Lào Cai tiếp tục có mưa, mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to, thời gian mưa lớn tập trung vào chiều tối và đêm.

Đêm 1 ngày 2/8, các khu vực trong tỉnh chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp, nên thời tiết các khu vực trong tỉnh như sau: nhiều mây, có mưa, mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to và mưa rất to. Vùng cao đêm về sáng trời lạnh, có nơi trời rét.

Mưa dông kèm theo các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến tính mạng con người, sản xuất nông nghiệp. Mưa lớn trong thời gian nhiều ngày gia tăng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở khu vực vùng núi và ngập úng vùng trũng thấp ven sông, suối nhỏ. Vì vậy, người dân cần hết sức cảnh giác và luôn theo dõi sát diễn biết của thời tiết để tránh những thiệt hại do thiên tai gây ra.

Sau đây là phần dự báo chi tiết cho các địa phương trong tỉnh đêm 1 ngày 2/8:

Vùng đồi núi thấp

Nhiều mây, có mưa, mưa rào và dông rải rác; cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to. Gió đông nam cấp 2. Nhiệt độ từ 26 đến 32 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

Vùng đồi núi cao

Nhiều mây, có mưa, mưa rào và dông rải rác; cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to. Gió đông nam cấp 2, đêm về sáng trời lạnh. Nhiệt độ từ 22 đến 27 độ C, độ ẩm trung bình trên 90%

Thành phố Lào Cai

Nhiều mây, có lúc có mưa, mưa rào và dông. Gió đông nam cấp 2. Nhiệt độ từ 26 đến 32 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

Khu du lịch Sa Pa

Nhiều mây, có lúc có mưa, mưa rào và dông. Gió đông cấp 2, đêm về sáng trời rét. Nhiệt độ từ 19 đến 22 độ C, độ ẩm trung bình trên 90%.

Khu du lịch Bắc Hà

Nhiều mây, có lúc có mưa, mưa rào và dông. Gió đông nam cấp 2, đêm về sáng trời lạnh. Nhiệt độ từ 22 đến 27 độ C, độ ẩm trung bình trên 90%.

Theo Trung tâm Khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai

 

Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết