Kỷ niệm 64 năm ngày truyền thống Công ty Điện lực Lào Cai (24/9/1958 – 24/9/2022)

17:19 24-09-2022 | :400

Laocaitv.vn - Cách đây 64 năm, trong chuyến thăm Lào Cai, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đến thăm Nhà máy điện Lào Cai, và ngày 24/9/1958 được lấy làm ngày truyền thống của Công ty Điện lực Lào Cai.

Lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Lào Cai dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà bia tưởng niệm Bác Hồ.

Nói chuyện với cán bộ, công nhân viên nhà máy, Bác đã căn dặn: “Các cô, các chú phải đoàn kết, hăng hái thi đua, sản xuất ra thật nhiều điện để xây dựng quê hương giàu đẹp và kiến thiết nước nhà”. Những lời dặn dò của Bác đã trở thành động lực trong các phong trào thi đua yêu nước của cán bộ, công nhân viên Nhà máy điện Lào Cai và Công ty Điện lực Lào Cai ngày nay.

Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua.

Từ khởi nguồn của Nhà máy điện Lào Cai với công suất 8 MW, đến nay Công ty Điện lực Lào Cai đã đảm bảo việc cung cấp điện với công suất trên 500 MW; phát triển hệ thống điện ổn định, an toàn, đảm bảo cung cấp điện phục vụ cho sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Toàn tỉnh hiện có 97,6% hộ dân được sử dụng điện lưới quốc gia; 99,4% số tổ dân phố, thôn, bản có điện lưới quốc gia. Sản lượng điện thương phẩm tính đến hết tháng 8 đạt 2,1 tỷ kWh đạt mức tăng trưởng 10,57% so với cùng kỳ năm trước. Tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt đạt 98,99%...

Với truyền thống 64 năm là động lực, nền móng để Công ty Điện lực Lào Cai vững tin bước vào giai đoạn phát triển mới với thế và lực mới; cùng với toàn tỉnh thực hiện thành công các mục tiêu được Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đề ra.

Vinh Quang – Ngọc Dương


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết