Laocaitv.vn - Nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông đường sắt, thời gian qua, tỉnh Lào Cai đã có chủ trương lên phương án đầu tư xây dựng chòi gác tại 9 lối đi tự mở qua đường sắt, nơi có nguy cơ cao gây tai nạn giao thông.
Laocaitv.vn - Nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông đường sắt, thời gian qua, tỉnh Lào Cai đã có chủ trương lên phương án đầu tư xây dựng chòi gác tại 9 lối đi tự mở qua đường sắt, nơi có nguy cơ cao gây tai nạn giao thông.
Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Giao thông vận tải – Xây dựng cùng chính quyền địa phương, rà soát, kiểm tra lại các vị trí lối đi tự mở qua đường sắt, có nguy cơ cao gây tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh.
Việc xây dựng các chốt cảnh giới góp phần đảm bảo ATGT tại các điểm giao cắt qua đường sắt.
Qua kiểm tra, xác định có 9 vị trí bao gồm: Km238+110 và Km240+160 thuộc địa phận huyện Bảo Yên; Km259+260, Km263+167, Km263+370, Km264+305, Km 265+275, Km 267+569 và Km269+080 thuộc địa phận huyện Bảo Thắng… Quy mô xây dựng mỗi điểm một chòi gác (được sản xuất theo định hình); lắp đặt gác chắn hai đầu đường bộ; những vị trí hai đầu đường bộ có mặt cấp phối gồ ghề được xây dựng vuốt nối với mặt bê tông xi măng. Vốn dự toán 375 triệu đồng từ nguồn ngân sách tỉnh năm 2019.
Tuy nhiên, tại buổi làm việc với Ban An toàn giao thông tỉnh mới đây, ngành Đường sắt Việt Nam cho rằng việc UBND tỉnh Lào Cai giao danh mục đầu tư 9 chốt cảnh giới nêu trên là chưa phù hợp với quy định. Để khắc phục vấn đề này, UBND tỉnh đã có ý kiến đề nghị Cục Đường sắt Việt Nam bố trí nguồn vốn đầu tư tại 9 vị trí lối đi tự mở qua đường sắt thuộc địa phận các huyện Bảo Yên, Bảo Thắng. Việc xây dựng các chốt cảnh giới này là để đảm bảo ATGT tại các điểm giao cắt qua đường sắt, tỉnh cũng đề nghị các đơn vị ngành đường sắt phối hợp với địa phương trong việc tập huấn, hướng dẫn cảnh giới, đầu tư điện thoại, các trang thiết bị cho các vị trí cảnh giới.
Tiến Dũng
Bình luận
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết