Laocaitv.vn - Hàng trăm công nhân làm việc liên tục không kể nắng mưa trên các khai trường. Khó khăn, nguy hiểm luôn hiện hữu, vậy nhưng đội ngũ lái xe của Chi nhánh Mỏ tuyển Sin Quyền vẫn chuyên tâm với nghề, ngày ngày cần mẫn, vận chuyển những tấn quặng quý tới nhà máy tuyển.
Các nhân viên kỹ thuật đang kiểm tra, sửa chữa thiết bị, đảm bảo an toàn trước khi sản xuất.
Đây là khu vực sửa chữa, kiểm tra những xe siêu trọng tại Phân xưởng Vận tải - Chi nhánh Mỏ tuyển đồng Sin Quyền, Lào Cai. Với đặc thù xe chạy tại khai trường nên việc thực hiện tốt các quy định vận hành, bảo dưỡng đúng với các thông số kỹ thuật, quy định an toàn xe sẽ đảm bảo an toàn cho lái xe và xe. Anh Vũ Đức Trinh, Quản đốc Phân xưởng Vận tải - Chi nhánh Mỏ tuyển đồng Sin Quyền, Lào Cai cho biết: "Mỗi thiết bị sản xuất có một vấn đề nhỏ sẽ được báo đến đội ngũ kỹ thuật để thực hiện kiểm tra, xử lý, sửa chữa. Khi các thiết bị đảm bảo an toàn mới được đi ra sản xuất.
Cuộc giao ca giữa lái xe Phàn A Sơn và lái xe Nguyễn Mạnh Hà thuộc Phân xưởng Vận tải - Chi Nhánh Mỏ tuyển đồng Sin Quyền. Để đảm bảo xe hoạt động tốt không xảy ra các vấn đề kỹ thuật, khi giao ca, các lái xe luôn tuân thủ nghiêm ngặt các quy định. Lái xe Nguyễn Mạnh Hà, Phân xưởng Vận tải - Chi nhánh Mỏ tuyển đồng Sin Quyền, Lào Cai chia sẻ: "Với đặc thù của khai thác dưới các moong sâu tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm như trơn trượt, sạt lở tầng, nên mỗi lái xe phải được huấn luyện nhận biết các nguy cơ để xử lý."
Quang cảnh khu mỏ khai thác Chi nhánh Mỏ tuyển đồng Sin Quyền, Lào Cai.
Trong thời gian này, yêu cầu nhiệm vụ sản xuất ngày càng cao, song điều kiện khai thác mỏ ngày càng xuống sâu từ mức -56m (đáy moong) đến mức +390m (bãi đổ thải) với cung đường đèo dốc quanh co dài trên 6km. Đây là loại đường tầng nên tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm, nhất là đối với loại xe có tải trọng lớn. Chính vì vậy, Chi Nhánh Mỏ tuyển đồng Sin Quyền, Lào Cai luôn có kế hoạch, phương án đảm bảo an toàn lao động tại khai trường. Ông Trần Trọng Quỳnh, Phó Giám đốc Chi nhánh Mỏ tuyển đồng Sin Quyền, Lào Cai nói: "Trong lĩnh vực khai thác vận chuyển luôn tiềm ẩn mất an toàn chính, vì vậy chúng tôi luôn có một hệ thống giám sát an toàn khi thực hiện công việc".
Đức Tính – Xuân Anh
Bình luận
Tối thiểu 10 chữ
Tiếng việt có dấu
Không chứa liên kết
Bình luận
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết