Laocaitv.vn - Công tác nâng cao hiệu quả hoạt động tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đã và đang được các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trong tỉnh Lào Cai quan tâm thực hiện.
Laocaitv.vn - Công tác nâng cao hiệu quả hoạt động tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đã và đang được các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trong tỉnh Lào Cai quan tâm thực hiện.
Trong đó, đã triển khai phần mềm nâng cao hiệu quả hoạt động công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại Ban tiếp công dân tỉnh và các huyện, thành phố. Xây dựng Đề án “Đổi mới công tác quản lý, tổ chức tiếp công dân trên địa bàn tỉnh Lào Cai, giai đoạn 2017 - 2020”. Tỉnh cũng chỉ đạo các cấp, ngành rà soát các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, đề nghị, phản ánh kéo dài; chú trọng giải quyết các vụ việc phát sinh ngay từ cơ sở; đồng thời, tuyên truyền, vận động để công dân hiểu và đồng thuận không tập trung khiếu kiện tại địa điểm tiếp công dân, trụ sở tiếp công dân và khiếu kiện về Trung ương.
Được biết, trong năm 2017, toàn tỉnh đã đón tiếp trên 3 nghìn 800 lượt người đến kiến nghị, phản ánh, khiếu nại và tố cáo, giảm 125 lượt so với năm 2016. Tổng số đoàn đông người đến khiếu nại là 107 đoàn, giảm 46 đoàn so với năm trước./.
Phương Liên
Bình luận
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết