Quyết tâm về đích xóa nhà tạm, nhà dột nát trước 30/6/2025

20:45 18-10-2024 | :54

 

Laocaitv.vn - Chiều ngày 18/10, đồng chí Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh đã chủ trì Hội nghị trực tuyến bàn các giải pháp xóa nhà tạm, nhà dột nát và hỗ trợ khắc phục thiệt hại về nhà ở do ảnh hưởng bão số 3 trên địa bàn tỉnh. Cùng dự Hội nghị có đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo, Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo xóa nhà tạm, nhà dột nát tỉnh, các huyện uỷ, thị uỷ, thành uỷ.

Hội nghị đã thông báo quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc thành lập Ban Chỉ đạo, Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo thực hiện xóa nhà tạm, nhà dột nát và hỗ trợ khắc phục thiệt hại về nhà ở do ảnh hưởng bão số 3 trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Theo đó, Ban Chỉ đạo gồm có 34 đồng chí do đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Đặng Xuân Phong làm Trưởng Ban; Tổ giúp việc gồm có 24 đồng chí.

Quang cảnh hội nghị tỉnh Lào Cai.

Đặt mục tiêu quyết tâm hoàn thành xóa 8.227 nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, người có công trước 30/6/2025, năm 2024 Lào Cai phấn đấu hoàn thành 70%. Riêng nhà ở cho hộ người có công với cách mạng, hộ thân nhân liệt sĩ sẽ hoàn thành 100%. Hiện tỉnh đã cân đối các nguồn lực đã đảm bảo thực hiện Đề án Xoá nhà tạm, nhà dột nát.

Quang cảnh hội nghị tại các điểm cầu trong tỉnh.

Về khắc phục thiệt hại nhà ở do bão số 3, theo số liệu thống kê, các địa phương hiện có gần 6.690 hộ bị thiệt hại. Trong đó, 4.548 nhà phải di dời khẩn cấp khỏi khu vực nguy hiểm. Đến nay, kinh phí trên 104 tỷ đồng đã được đảm bảo cấp đủ cho các địa phương để làm mới và sửa chữa nhà ở. Phấn đấu hoàn thành việc khắc phục trước 31/12/2024.

Tại hội nghị, các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo, lãnh đạo các huyện, thành phố, thị xã đã phân tích những kết quả, làm rõ những khó khăn, tồn tại, đồng thuận cao với mục tiêu phấn đấu về đích sớm xóa nhà tạm, nhà dột nát vào giữa năm sau.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong ghi nhận, biểu dương quyết tâm vượt khó của các ngành, các địa phương. Khẳng định xóa nhà tạm là nhiệm vụ chính trị quan trọng của tỉnh trong năm 2024 và trong cả nhiệm kỳ, đồng chí yêu cầu: Ngay trong tuần này, các huyện, thị xã, thành phố, xã phường phải hoàn thành việc thành lập Ban Chỉ đạo, nhanh trong bắt tay vào thực hiện với quyết tâm chính trị cao nhất.

Đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong cũng yêu cầu MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể, địa phương sát sao trong việc phân bổ, sử dụng các nguồn lực để xoá nhà tạm, nhà dột nát, tuyệt đối không để xảy ra thất thoát các nguồn lực hỗ trợ, đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn triển khai chính sách, tạo sự đồng thuận trong xã hội.

Thu Hường – Tuấn Nam


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết