Sẽ thay đổi hình thức chi trả lương hưu từ 01/10/2019

15:52 20-09-2019 | :2016

Laocaitv.vn - Bắt đầu từ ngày 01/10/2019, Bưu điện tỉnh Lào Cai sẽ triển khai việc phát hành thẻ chi trả lương hưu và trợ cấp Bảo hiểm xã hội thay thế phiếu lĩnh lương hưu và trợ cấp trợ cấp bảo hiểm xã hội cho các đối tượng thụ hưởng trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Theo đó, Bưu điện tỉnh Lào Cai sẽ thực hiện phát hành thẻ chi trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội tại 125 điểm chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội ở tất cả các địa phương trên địa bàn tỉnh. Tổng số thẻ phát hành là 16.800 thẻ, số tiền chi trả hàng tháng trên 63 tỷ đồng. Việc chi trả lương, các chế độ bảo hiểm xã hội qua thẻ của hệ thống bưu điện trên địa bàn tỉnh được thực hiện theo lộ trình: Tháng 10/2019, thẻ sẽ được phát và sử dụng thay thế phiếu lĩnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hằng tháng cho đối tượng thụ hưởng; tháng 11/2019 sẽ thực hiện việc chi trả qua thẻ; giai đoạn sau sẽ tích hợp các chế độ chi trả qua bưu điện. Tuy nhiên, Bưu điện tỉnh Lào Cai vẫn tổ chức duy trì các điểm chi trả tập trung để đảm bảo không ảnh hưởng đến việc nhận tiền lương của người hưởng. Người hưởng có thể lựa chọn phương án lĩnh phù hợp và thuận tiện với bản thân.

Thẻ chi trả lương hưu điện tử do Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam phát hành, mỗi người hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội sẽ được cấp miễn phí 01 thẻ. Thẻ chi trả lưu giữ toàn bộ thông tin cá nhân về chủ thẻ như: Hình ảnh, họ tên, ngày tháng năm sinh, chứng minh nhân dân, địa chỉ, lịch sử giao dịch nhận tiền... Đặc biệt các khoản chế độ, trợ cấp được tích hợp trên cùng một thẻ sẽ giúp người hưởng thuận tiện hơn trong việc quản lý, không phải đi nhận tiền nhiều lần tại nhiều điểm chi trả khác nhau. Người hưởng cũng có thể quản lý, theo dõi số tiền và các giao dịch rút tiền trên thẻ thông qua các công cụ như website, điện thoại di động và tại quầy giao dịch của bưu điện./.

 Mai Huệ - Minh Dũng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết