Thành phố Lào Cai kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022)

21:59 16-11-2022 | :323

Laocaitv.vn - Ngày 16/11, UBND thành phố Lào Cai tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và tuyên dương khen thưởng nhà giáo tiêu biểu năm 2022.

 

Dự lễ kỷ niệm, về phía tỉnh có đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Về phía thành phố có đồng chí Đỗ Trường Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Lào Cai; Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố; lãnh đạo các ban, ngành, địa phương; lãnh đạo, cán bộ ngành Giáo dục đã nghỉ hưu và hơn 300 cán bộ, giáo viên các cấp học trên địa bàn thành phố. 

 

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng ngành Giáo dục - Đào tạo thành phố Lào Cai.

Trong chặng đường 40 năm qua, giáo dục thành phố tiếp tục là đơn vị tiên phong trong đổi mới sáng tạo, nhiều hoạt động giáo dục, nhiều thầy cô giáo và học sinh thành phố Lào Cai đã được ghi tên và vinh danh trong các diễn đàn giáo dục quốc gia và quốc tế… Hiện, toàn ngành có 73 trường với gần 36.000 học sinh, cơ sở vật chất khang trang cơ bản đầy đủ; năm 2019, 100% trường học đạt chuẩn Quốc gia. Các thế hệ đội ngũ nhà giáo trên địa bàn thành phố Lào Cai đã luôn phát huy phẩm chất tốt đẹp, nêu cao tấm gương đạo đức trong sáng của người thầy, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chú trọng bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ để nâng cao trình độ, nghiệp vụ, giáo dục thế hệ trẻ của thành phố. Riêng năm học 2021 - 2022, thành phố đã đề nghị các cấp khen thưởng cho 69 tập thể và 1.174 cá nhân; đặc biệt đã có trường học được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhất và nhiều danh hiệu cao quý khác.

Thời gian tới, ngành Giáo dục thành phố xác định nhiệm vụ trọng tâm, đó là: Đi đầu và tiên phong trong chuyển đổi số, tạo đột phát về dạy học ngoại ngữ và tin học; đa dạng hóa các mô hình giáo dục, xây dựng hệ thống trường chất lượng cao, một số trường đạt tiêu chuẩn quốc tế. Quyết tâm, quyết liệt chỉ đạo quy hoạch 5 cụm liên trường, trong đó có 1 cụm trường quốc tế đối ngoại, có khu trải nghiệm thực hành giáo dục; 80% trường chuẩn quốc gia mức độ 2 vào năm 2030; xây dựng 6 trường chất lượng cao; tiếp cận nhanh và vững chắc các yêu cầu đổi mới, đi đầu trong việc thực hiện đổi mới Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

 

Dịp này, nhiều cá nhân, tập thể đã được các cấp khen thưởng.

Nhân dịp này, có 1 tập thể được nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, 1 tập thể nhận Cờ thi đua của Chính phủ, 76 cá nhân được tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục; 31 cá nhân được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 28 cá nhân được nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở; 86 cá nhân nhận danh hiệu Lao động tiên tiến; 1 tập thể và 9 cá nhân cựu giáo chức được Chủ tịch UBND thành phố tặng Giấy khen.

Kim Ngân - Trung tâm VH, TT-TT thành phố Lào Cai


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết