Thị trấn Mường Khương nâng cao chỉ số hài lòng của người dân

10:57 08-04-2022 | :144

Laocaitv.vn - Với mục tiêu giải quyết các thủ tục hành chính nhanh, gọn, hiệu quả, vì sự hài lòng của người dân, UBND thị trấn Mường Khương, huyện Mường Khương đã có nhiều giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ cán bộ, công chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế “Một cửa”; từ đó, tạo thuận lợi hơn cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp đến giao dịch.

Cần chứng thực các loại giấy tờ, văn bằng tại Bộ phận “Một cửa” thị trấn Mường Khương, anh Trần Đức Cường được cán bộ xã hướng dẫn nhiệt tình, cẩn thận, các khoản phí được niêm yết công khai và hướng dẫn rõ ràng. Chỉ khoảng 30 phút, anh đã đã hoàn thành các giấy tờ liên quan. Anh Trần Đức Cường, tổ dân phố Xóm Chợ, Thị trấn Mường Khương, huyện Mường Khương cho biết: "Tôi thấy các anh cán bộ ở đây làm việc rất tận tình, chu đáo. Tôi thấy rất hài lòng, thủ tục nhanh gọn, không rườm rà."

Thủ tục hành chính được giải quyết nhanh chóng, đảm bảo quy định.

Các thủ tục hành chính thông thoáng, thuận lợi và được giải quyết nhanh chóng, đảm bảo quy định, hướng tới sự hài lòng của người dân là kết quả của sự nỗ lực nâng cao chất lượng CCHC của Bộ phận “Một cửa” thị trấn Mường Khương. Việc nâng cao tinh thần làm việc, đạo đức công vụ phục vụ Nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức luôn được thị trấn quan tâm, nhất là đối với Bộ phận một cửa. Anh Phan Giang Long, Cán bộ tư pháp thị trấn Mường Khương, huyện Mường Khương nói: "Mỗi cán bộ cũng tạo điều kiện hết sức cho người dân. Tất cả các hồ sơ đều được giải quyết nhanh, gọn, không để người dân phải đợi lâu, cố gắng hoàn thành trong ngày luôn."

Thực hiện CCHC theo cơ chế “Một cửa”, “Một cửa liên thông”, UBND thị trấn Mường Khương đẩy mạnh ứng dụng quản lý chất lượng ISO: 9001- 2015; yêu cầu mỗi cán bộ, công chức phải sử dụng thành thạo, hiệu quả phần mềm dịch vụ công trực tuyến trong xử lý, giải quyết công việc và phải tạo điều kiện thuận lợi nhất cho Nhân dân. Năm 2021, thị trấn tiếp nhận 1.344 thủ tục hành chính, tất cả đều giải quyết đúng thời hạn và được người dân đánh giá cao.

Ông Phan Hùng Cường, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Mường Khương, huyện Mường Khương cho biết: "Thường xuyên kiểm tra, giám sắt chặt chẽ đối với từng công chức tại bộ phận “Một cửa” trong việc tiếp nhận hồ sơ, giải quyết các thủ tục hành chính đối với tổ chức, người dân. Tổ chức tập huấn, nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ để hoàn thành tốt công tác CCHC."

Lấy sự hài lòng của người dân, tổ chức làm thước đo hiệu quả, chất lượng công tác cải cách hành chính; từ đó có những giải pháp phù hợp để thực hiện. Đây là cơ sở vững chắc để thị trấn Mường Khương xây dựng nền hành chính công trong sạch, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả, vì Nhân dân phục vụ, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Quang Ánh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết