Văn Bàn cải thiện chỉ số hài lòng trong giải quyết thủ tục hành chính

14:03 16-03-2025 | :32

 

Laocaitv.vn - Theo kết quả công bố Chỉ số sự hài lòng của người dân và tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước năm 2024, huyện Văn Bàn xếp thứ 8/9 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Để nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính, địa phương chú trọng giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trên cổng dịch vụ công.

Tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thị trấn Khánh Yên, trước quầy tiếp nhận hồ sơ có mã QR của cổng dịch vụ công quốc gia, cổng dịch vụ công tỉnh và cổng dịch vụ công Bộ Công an. Được cán bộ hướng dẫn khai hồ sơ, không mất nhiều thời gian, ông Tạ Duy Sang ở tổ dân phố số 5, thị trấn Khánh Yên, huyện Văn Bàn, đã hoàn thiện giấy khai sinh cho cháu. 

Ông Tạ Duy Sang cho biết: "Tôi đến bộ phận một cửa, được cán bộ chỉ cách quét mã QR và thực hiện theo hướng dẫn nên làm thủ tục rất nhanh và đầy đủ, đặc biệt là chi phí giảm so với trước đây".

Mã QR được in sẵn để người dân thuận tiện truy cập vào các cổng dịch vụ công kê khai thủ tục hành chính.

Từ đầu năm 2025 đến nay, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thị trấn Khánh Yên đã tiếp nhận gần 500 hồ sơ, 100% được tiếp nhận qua cổng dịch vụ công, tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại cho người dân.

Anh Đỗ Xuân Hồng, cán bộ Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thị trấn Khánh Yên cho biết: "Chúng tôi chuẩn bị mã QR để người dân thuận tiện quét mã truy cập vào cổng dịch vụ công quốc gia. Bên cạnh đó, cán bộ công chức tại bộ phận một cửa cũng nhiệt tình hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục hành chính".

Sử dụng cán bộ có trình độ, đúng chuyên môn nghiệp vụ công tác để nâng cao chất lượng phục vụ, tạo sự hài lòng cho người dân.

Mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước tại huyện Văn Bàn năm 2024 xếp thứ 8/9 huyện, thị xã, thành phố. Để cải thiện chỉ số này, ngay sau khi hợp nhất các phòng, ban, UBND huyện đã đánh giá lại trình độ đội ngũ cán bộ, công chức; đồng thời bố trí, sử dụng cán bộ đúng chuyên môn nghiệp vụ công tác. 

Ông Lê Ngọc Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND huyện Văn Bàn cho biết thêm: "Tăng cường trách nhiệm người đứng đầu các đơn vị từ cấp xã đến huyện và các phòng chuyên môn, đặc biệt trong giai đoạn hiện nay đã hoàn thành hợp nhất các phòng chuyên môn theo chỉ đạo chung; nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính toàn trình cũng như giải quyết trực tuyến trên môi trường mạng để người dân không phải giải quyết thủ tục hành chính trực tiếp tại bộ phận một cửa".

Với phương châm, triển khai nhiệm vụ, công việc phải rõ người, rõ việc, rõ kết quả, rõ trách nhiệm, rõ lộ trình, gắn với bố trí nguồn lực phù hợp; các mục tiêu, chỉ tiêu phải định lượng được, dễ triển khai, dễ đánh giá, dễ kiểm tra, giám sát; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, kiểm tra, đôn đốc... Huyện Văn Bàn đang quyết tâm cải thiện thứ hạng chỉ số hài lòng của người dân, hướng đến mục tiêu xây dựng chính quyền thân thiện, hiệu lực, hiệu quả.

Đức Tính - Phạm Dương


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết