Yêu cầu xử lý vi phạm Công ty cổ phần Tứ Đỉnh xong trước ngày 15/8/2018

15:47 01-08-2018 | :774

Laocaitv.vn - Trên cơ sở ý kiến chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Đặng Xuân Phong, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hưng đã ký Văn bản số 3458 ngày 30/7/2018 về việc tập trung triển khai thực hiện các nội dung liên quan đến Nhà máy Luyện kim màu Lào Cai.

Trong đó, yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan, chính quyền địa phương tiến hành lập hồ sơ, trình cơ quan có thẩm quyền xử lý vi phạm hành chính đối với đơn vị vi phạm theo quy định pháp luật về bảo vệ môi trường. Các sở, ngành, đơn vị liên quan theo lĩnh vực quản lý của ngành để hoàn thiện việc xử lý đối với các vi phạm của Công ty cổ phần Tứ Đỉnh trong quá trình thực hiện Dự án mở rộng nhà máy luyện kim màu Lào Cai, hoặc trình cơ quan có thẩm quyền xem xét, xử lý vi phạm hành chính theo quy định. Yêu cầu thời gian thực hiện xong trước ngày 15/8/2018. Thanh tra tỉnh nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo công tác thanh tra, kiểm tra để giải quyết kịp thời đối với những tồn tại, vi phạm của Dự án mở rộng nhà máy luyện kim màu Lào Cai do Công ty cổ phần Tứ Đỉnh là chủ đầu tư, yêu cầu thực hiện xong trước ngày 25/8/2018. UBND huyện Mường Khương tiếp tục giải quyết các vấn đề liên quan đến bồi thường thiệt hại do ô nhiễm môi trường; chủ động nắm bắt tình hình, tiếp nhận các ý kiến phản ánh của nhân dân để giải quyết nhằm đảm bảo an ninh, trật tự tại khu vực xã Bản Lầu.

Văn bản cũng yêu cầu Công ty cổ phần Tứ Đỉnh có trách nhiệm hợp tác với các ngành, địa phương để giải quyết các vấn đề liên quan đến quyền và trách nhiệm của Công ty liên quan đến Dự án mở rộng nhà máy luyện kim màu Lào Cai.

Phương Liên


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết