Laocaitv.vn - Cả 3 tháng hè vừa qua, trẻ nhỏ không còn thích lên mạng xã hội như thời gian trước mà chủ yếu là xem các video, nghe nhạc qua kênh Youtube.
Laocaitv.vn - Cả 3 tháng hè vừa qua, trẻ nhỏ không còn thích lên mạng xã hội như thời gian trước mà chủ yếu là xem các video, nghe nhạc qua kênh Youtube.
Đây là báo cáo mới nhất của Kaspersky Lab về hoạt động online của trẻ nhỏ trên toàn cầu trong suốt kì nghỉ hè vừa qua, dựa vào số liệu ghi nhận từ tính năng Parental Control.
Mối quan tâm của trẻ em tại Việt Nam khi trực tuyến – số liệu ghi nhận từ Kaspersky Lab.
Báo cáo thể hiện số liệu ẩn danh trên các trang web được truy cập từ máy tính Windows và Mac cùng hoạt động tìm kiếm trên các máy tính Windows, Mac, Android và iOS từ tháng 6 đến giữa tháng 8 năm 2018.
Cụ thể, trẻ nhỏ thích xem các video và nghe nhạc hơn là dành thời gian trên mạng xã hội. Nghiên cứu tiết lộ trẻ em đã dành nhiều thời gian hơn cho YouTube, đặc biệt là kênh YouTube của PewDiePie.
Trẻ còn dành thời gian để xem nhiều series truyền hình trên Netflix, trong đó, trẻ nhỏ hơn thì yêu thích Nickelodeon, Cartoon Network, kênh Disney và hoạt hình bọt biển SpongeBob SquarePants.
Trẻ dành thời gian nhiều để nghe nhạc trên mạng.
Đối với âm nhạc, trẻ em sử dụng các dịch vụ trực tuyến như Spotify, Soundcloud và iTunes để nghe nhạc, với thể loại phổ biến nhất là rap. Thông tin về cái chết của một rapper nổi tiếng là XXXTentacion trong mùa hè này làm gia tăng lượt tìm kiếm về anh, kết quả, nhạc của anh được trẻ em nghe nhiều hơn các nghệ sĩ khác.
Trẻ em bắt đầu vào các trang tin tức thường xuyên hơn như BBC, CNN và BuzzFeed. Chúng còn dành thời gian để xem tin tức cập nhật mới nhất, tỉ số các trận bóng đá trong giải FIFA World Cup 2018. Game online cũng trở nên phổ biến, tuy nhiên, trẻ em trên thế giới hiện thích chơi Fornite hơn cả game PUBG đã từng phổ biến trước đây.
Trẻ em trong mùa hè này cũng quan tâm nhiều hơn đến quần áo và thiết bị di động. Đối với các cửa hàng trực tuyến, chúng thích ghé thăm Ebay, Amazon, Aliexpress, ASOS và H&M. Các thương hiệu nổi tiếng nhất là Nike, Adidas, Supreme, Gucci và Vans. Trong tất cả các thiết bị di động, trẻ quan tâm nhiều hơn đến iPhone và Samsung Galaxy.
Phim hoạt hình cũng là kênh trẻ dành nhiều thời gian trong 3 tháng hè.
Cần lưu ý rằng bên cạnh các trò chơi, video và âm nhạc, trẻ em cũng thường xuyên tìm kiếm các trang web có nội dung người lớn. Tuy nhiên, nếu cha mẹ đã chặn các trang web này bằng các phần mềm thì những nỗ lực của trẻ em để truy cập vào các trang web này đều không thành công.
Trẻ em cũng quan tâm nhiều đến quyền riêng tư trực tuyến khi chúng đã tích cực tìm kiếm công cụ DuckDuckgo và tìm hiểu về VPN. Đây là lần đầu tiên Kaspersky Lab ghi nhận một sự gia tăng mối quan tâm về chủ đề này ở trẻ em.
Theo Baotintuc.vn
Bình luận
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết