Chuyển đổi số - Mang tiện ích đến cho khách hàng sử dụng điện

13:22 31-08-2021 | :1849

Laocaitv.vn - Thời gian qua, điện lực huyện Bảo Yên đã tích cực triển khai áp dụng nhiều giải pháp số hóa, công nghệ vào hoạt động sản xuất kinh doanh với mục tiêu cao nhất là nâng cao chất lượng phục vụ, độ tin cậy trong cung cấp điện năng cho khách hàng.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Bảo Yên đang có 50 trạm BTS phát sóng Vinaphone do VPNT Bảo Yên quản lý. 

Trước đây, việc giao dịch được thực hiện trực tiếp, số lần phải đi lại giữa cán bộ của VNPT huyện với điện lực huyện là khá lớn. Tuy nhiên, với việc triển khai đồng bộ các giải pháp số hóa như thanh toán không sử dụng tiền mặt, phần mềm ước tính sản lượng điện… mọi giao dịch đều được thực hiện trên nền tảng internet đã góp phần nâng cao hiệu quả công việc của cả hai đơn vị. "Hiện nay chúng tôi có thể tra cứu được từng xã, từng khu vực, từng trạm phát sóng sản lượng tiêu thụ điện là bao nhiêu, có những đột biến nào trong tháng để có biện pháp dự phòng nguồn điện", ông Bùi Minh Quyến, Giám đốc VNPT Bảo Yên cho biết.

Nhờ ứng dụng công nghệ, khách hàng sử dụng điện không phải đến các điểm thu tiền điện để thanh toán.

Trên địa bàn huyện Bảo Yên hiện có tổng số trên 26.000 khách hàng sử dụng điện. Đơn vị đã thực hiện số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt xong 100%. Với việc thanh toán không sử dụng tiền mặt, mỗi tháng khi đến kỳ phát sinh hóa đơn tiền điện, việc thanh toán sẽ được trích nợ hoàn toàn tự động qua hệ thống ngân hàng, người dân không phải đi đến các điểm thu tiền điện.  

Ngoài ra, 100% đồng hồ đo điện trên địa bàn đã được thay thế bằng công tơ điện tử, đo xa, qua đó góp phần nâng cao chất lượng phục vụ, công khai, minh bạch trong cung cấp điện cho khách hàng. Bên cạnh đó việc vận hành lưới điện cũng hoàn toàn thực hiện trên nền tảng internet.

Ông Nguyễn Văn Du, Giám đốc Điện lực Bảo Yên cho biết: "Chuyển đổi số mang lại hiệu quả rất lớn cho công tác phục vụ khách hàng và vận hành lưới điện. Số thời gian của người công nhân bỏ ra giảm từ 30 đến 40%; bên cạnh đó, dịch vụ về cấp điện cũng giảm đáng kể, rút ngắn từ 7 ngày xuống chỉ còn từ 2 đến 4 ngày làm việc".

Với kế hoạch, mục tiêu chuyển đổi số rõ ràng, nội dung chuyển đổi số theo kế hoạch của Công ty Điện lực Lào Cai đang được Điện lực Bảo Yên dần hiện thực hóa với ưu tiên quan trọng nhất chính là mang lại các dịch vụ tốt nhất cho khách hàng sử dụng điện.

Vinh Quang – Lâm Thi


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết