Công ty xăng dầu Lào Cai triển khai hóa đơn điện tử từ 1/4/2018

11:06 03-03-2018 | :930

Laocaitv.vn - Tập đoàn xăng dầu Việt Nam Petrolimex vừa tổ chức khóa đạo tạo cho trên 100 học viên về hóa đơn điện tử để chuẩn bị cho đợt áp dụng toàn quốc vào ngày 1/4 tới. Các học viên là các cán bộ nghiệp vụ, các cửa hàng trưởng của các công ty xăng dầu của 6 tỉnh phía Bắc là: Lào Cai, Cao Bằng, Điện Biên, Lai Châu, Yên Bái và Hà Giang.

Lộ trình triển khai hóa đơn điện tử Petrolimex được thực hiện theo 3 giai đoạn: từ đầu tháng 1 và tháng 2 triển khai áp dụng tại một số công ty thuộc Petrolimex và từ 1/4/2018, áp dụng triển khai đồng loạt Hóa đơn điện tử trong toàn hệ thống Petrolimex, trong đó có tỉnh Lào Cai.

Việc triển khai hoá đơn điện tử bán lẻ xăng dầu được kỳ vọng sẽ minh bạch hoá hoạt động kinh doanh, ngăn chặn việc kinh doanh xăng dầu lậu ngoài luồng, giúp chống thất thu thuế cho nhà nước. Cùng với đó, giảm chi phí in ấn, gửi, bảo quản, lưu trữ, khai thác hóa đơn; tăng cường công tác quản lý, việc hạch toán kế toán, đối chiếu dữ liệu cũng được thuận tiện hơn...

Để có thể triển khai sử dụng hóa đơn điện tử hiệu quả, đồng bộ trên toàn hệ thống, các công ty xăng dầu đã thực hiện rà soát lại hạ tầng công nghệ thông tin, kiểm tra kết nối đường truyền, cập nhật dữ liệu khách hàng, đăng ký với các cơ quan quản lý nhà nước, chuẩn bị phôi in, thông tin đến khách hàng về lợi ích và tính tiện lợi của việc sử dụng hóa đơn điện tử.

Tuấn Nam


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết