Lào Cai Brand - Sân chơi thiết thực của doanh nghiệp vừa và nhỏ

10:05 10-10-2019 | :708

Laocaitv.vn - Tạo ra được tính tương tác để cùng giúp nhau thành công trên con đường xây dựng thương hiệu là tôn chỉ mục đích hoạt động của Câu lạc bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ Lào Cai Brand. Đây là một ý tưởng tuy không mới, nhưng đã tạo một môi trường thuận lợi các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Lào Cai cùng hợp tác, phát triển.

Cách đây 01 năm, hơn 20 doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Lào Cai cùng ngồi lại với nhau thành lập ra câu lạc bộ với tên gọi là Lào Cai Brand. Câu lạc bộ được thành lập nhằm giúp kết nối các doanh nghiệp, các thương hiệu mạnh, uy tín hàng đầu tại Lào Cai để cùng chia sẻ kinh nghiệm quản lý, kinh doanh, maketing… Sự tương tác, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm chéo của các thành viên trong câu lạc bộ sẽ tạo ra chuỗi giá trị, góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh, nâng cao uy tín, thương hiệu của thành viên. Chị Hoàng Thị Thúy Hồng, chủ doanh nghiệp rượu San Lùng, huyện Bát Xát chia sẻ: "Khi tôi tham gia vào câu lạc bộ này, tôi thấy hiệu quả. Vì Lào Cai Brand tập hợp các dịch vụ, thương hiệu uy tín trên thị trường Lào Cai, do đó các sản phẩm của các doanh nghiệp sẽ được quảng bá rộng rãi".

Lào Cai Brand hiện có 40 doanh nghiệp tham gia, hoạt động ở rất nhiều lĩnh vực khác nhau. 

Với phương châm “Hội tụ tinh hoa, vươn xa thương hiệu”, Lào Cai Brand có nhiều hoạt động hỗ trợ những thanh niên có nhu cầu khởi nghiệp nhưng chưa đủ khả năng. Chỉ sau 01 năm, Lào Cai Brand đã tăng gấp đôi thành viên với sự tham gia của 40 doanh nghiệp hoạt động ở rất nhiều lĩnh vực khác nhau. Mỗi tháng một lần, các thành viên Lào Cai Brand cùng ngồi lại với nhau để giới thiệu sản phẩm, chia sẻ những ý tưởng mới trong kinh doanh. Ngoài ra, câu lạc bộ thường xuyên tổ chức những hoạt động thiện nguyện, hướng về cộng đồng, nhận được sự ủng hộ lớn của các thành viên và tạo sức lan tỏa rộng khắp. Anh Trương Việt Hiếu, Chủ tịch CLB Lào Cai Brand chia sẻ: "Chúng tôi mong muốn, CLB mang tính chất dẫn dắt để tạo ra tinh thần khởi nghiệp đối với các doanh nghiệp trẻ trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Chúng tôi sẽ hỗ trợ và giúp đỡ họ để cùng phát triển".

Lào Cai Brand không chỉ tạo ra lợi ích trực tiếp thông qua tương tác giữa các doanh nghiệp tham gia hệ thống mà còn là sân chơi để gia tăng khả năng học hỏi giữa các thành viên. Đặc biệt là về bán hàng, marketing, những lĩnh vực mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp khởi nghiệp hiện còn khá yếu, đây được xem là một hướng đi mới, tạo môi trường tốt cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ của Lào Cai phát triển./.

 Trung Kiên - Tuấn Nam


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết