Laocaitv.vn - Ngày 20/4 là ngày Thương hiệu Việt Nam nhằm tôn vinh, quảng bá thương hiệu và hình ảnh Việt Nam. Chào mừng ngày Thương hiệu Việt Nam, Bộ Công Thương đã triển khai Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam với chủ đề “Nâng tầm những giá trị cốt lõi”. Tại Lào Cai, cùng với đầu tư nâng cao chất lượng nông sản, việc xây dựng, quảng bá thương hiệu sản phẩm luôn được quan tâm, chú trọng. Từ đó, nâng tầm sản phẩm, từng bước chiếm lĩnh thị trường trong nước và xuất khẩu.
Xây dựng thành công thương hiệu cho gần 10 sản phẩm chế biến từ thịt, trong đó có 4 sản phẩm đạt chứng nhận 3 sao OCOP cấp tỉnh. Được người tiêu dùng ưa chuộng và có chỗ đứng trên thị trường, mỗi năm cơ sở sản xuất Xuân Hưởng Food ở xã Trì Quang, huyện Bảo Thắng tiêu thụ khoảng 10 tấn thịt, doanh thu đạt hơn 1 tỷ đồng, tạo việc làm thường xuyên cho từ 5 đến 7 lao động địa phương.
Sản phẩm gà ủ muối của cơ sở sản xuất Xuân Hưởng Food.
Chị Phạm Thị Xuân, Chủ cơ sở sản xuất Xuân Hưởng Food, xã Trì Quang, huyện Bảo Thắng cho biết: “Sản phẩm được chứng nhận OCOP. Có tem truy xuất nguồn gốc, giấy phép kinh doanh, chứng nhận an toàn thực phẩm. Cơ sở cần hỗ trợ về maketing, quảng bá thêm để nhiều nơi biết đến sản phẩm”.
Sản vật Lào Cai được bày bán, quảng bá qua các gian hàng giới thiệu.
Tại huyện Bát Xát, để kích cầu tiêu thụ sản phẩm nông sản đặc hữu, công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong sản xuất sản phẩm nông sản sạch, đảm bảo an toàn được chú trọng. Duy trì hiệu quả các cửa hàng giới thiệu sản phẩm của huyện, đặc biệt là tổ chức các gian hàng giới thiệu, bày bán sản phẩm nhằm quảng bá thương hiệu và đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng.
Chị Nguyễn Thị Thúy, đến từ thành phố Lào Cai chia sẻ: “Đến với lễ hội đền Mẫu Trịnh Tường, ngoài yếu tố tâm linh thì mình rất thích tham quan các gian hàng. Bát Xát có rất nhiều sản vật hấp dẫn như nấm hương rất thơm, gạo ở đây cũng vậy, nên cũng muốn kết hợp đi để mua về dùng”.
Bà Phàng Thị Cở, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bát Xát nhấn mạnh: “Bát Xát sản xuất nông nghiệp là chính, bà con phải giám sát lẫn nhau. Đến nay, huyện Bát Xát đề nghị công nhận được 24 sản phẩm OCOP, người dân tin tưởng tiêu dùng, Nhân dân ý thức được trong việc tiêu dùng hàng Việt Nam”.
Hàng hóa Việt Nam được bày bán nhiều tại các cửa hàng tạp hóa.
Xây dựng thương hiệu gắn với đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đến nay, toàn tỉnh đã xây dựng được 205 sản phẩm OCOP, trong đó 10 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 4 sao. 70% hàng hóa bày bán tại các cửa hàng tạp hóa, chợ trung tâm, chợ phiên là hàng Việt Nam.
Đồng chí Giàng Seo Vần - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai cho biết: “Thông qua cuộc vận động, mong muốn chuyển biến nhận thức người tiêu dùng, từ đó thúc đẩy sản xuất trong tỉnh, tập trung hướng đến bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, các sản phẩm Lào Cai không chỉ phong phú, đa dạng mà phải hướng đến thị trường cao hơn là trong nước và xuất khẩu”.
Để xây dựng và phát triển thương hiệu nông sản chủ lực, ngoài sự vào cuộc của ngành chức năng, các đơn vị phải sản xuất theo hướng an toàn, nâng cao chất lượng sản phẩm để xây dựng niềm tin cho người tiêu dùng, từ đó thúc đẩy sản xuất phát triển, đảm bảo tính bền vững của thương hiệu.
Vân Anh – Quang Phấn – Ngọc Dương
Bình luận
Tối thiểu 10 chữ
Tiếng việt có dấu
Không chứa liên kết
Bình luận
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết