Nhiều khuyến mãi, giảm giá kích cầu mua sắm dịp cuối năm

18:01 04-11-2021 | :821

Laocaitv.vn - Sau một thời gian dài chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, không khí mua sắm hàng hóa đang dần nhộn nhịp trở lại. Những chương trình khuyến mãi được các đơn vị bán lẻ và doanh nghiệp tung ra trong dịp này được kỳ vọng không chỉ tăng doanh thu mà còn kích cầu thị trường mua sắm dịp cuối năm.

Nhân viên Siêu thị Đức Huy Plaza treo bảng giá khuyến mãi các mặt hàng tiêu dùng.

Hưởng ứng Tuần lễ siêu khuyến mãi 11/11 sắp tới, hệ thống Siêu thị Đức Huy Plaza đã tung ra nhiều chương trình khuyến mãi. Trong đó, tập trung vào giảm giá sâu các mặt hàng tiêu dùng như thực phẩm, đồ gia dụng và nhóm hàng hóa chăm sóc sức khỏe với giá trị khuyến mãi từ 30-50% giá trị sản phẩm. Qua đó, giúp lượng hàng bán ra của siêu thị tăng khoảng 30% so với ngày thường. Chị Đỗ Thị Thu Trang, phường Bắc Cường, thành phố Lào Cai chia sẻ: “Chủ yếu là tôi chọn hàng tiêu dùng của Việt Nam, đợt này được trợ giá, họ chiết khấu khá nhiều nên tôi lựa chọn mua hàng. Ở đây họ cũng phát hành thẻ tích điểm ưu đãi, tôi thích mua ở đây”.

Chị Lê Thị Thắm, Quản lý ngành hàng tiêu dùng, Siêu thị Đức Huy Plaza cho biết: “Khi mà siêu thị đưa ra chương trình khuyến mãi là cũng mong muốn kích thích nhu cầu mua sắm của người dân. Bởi sau thời gian dài ảnh hưởng của dịch bệnh, việc mua sắm cho gia đình cũng hạn chế hơn. Sau thời điểm này, hy vọng người dân đã quay trở lại, sức mua cũng tốt hơn”.

Các đơn vị kinh doanh hy vọng thị trường tiêu dùng sẽ sôi động trở lại.

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhiều chuỗi cửa hàng quần áo, giày dép đã triển khai các chương trình giảm giá đặc biệt để tăng sự chú ý, nâng cao sức mua của khách hàng. Anh Trần Thanh Tây, đại diện cửa hàng thời trang YODY Lào Cai chia sẻ: “Thường những dịp cuối năm khuyến mãi nhiều thì giá trị sẽ tăng rất cao. Thật ra giá thành các sản phẩm đồ đông giá trị cao hơn mùa hè, nên các chương trình cuối năm doanh thu thường tăng từ 1-2 tỷ đồng so với các chương trình mùa hè, ngày thường”.

Từ khi bước sang giai đoạn bình thường mới, các đơn vị bán lẻ đều khá lạc quan về tình hình kinh doanh trong tương lai. Dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, nhưng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 10 tháng qua trên địa bàn tỉnh vẫn giữ mức tăng trưởng gần 7% so với cùng kỳ năm trước. Đây là những dấu hiệu tích cực, báo hiệu thị trường tiêu dùng dịp cuối năm sẽ sôi động trở lại./.

Thế Long - Thành Thuận


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết