Nở rộ phong trào livestream bán hàng

15:19 02-08-2021 | :985

Laocaitv.vn - Mua, bán hàng online hay cụ thể là qua các livestream trên mạng xã hội đã trở thành xu thế đang rất được ưa chuộng hiện nay. Bên cạnh những lợi ích mà nó mang lại thì hình thức mua sắm này cũng tiềm ẩn không ít rủi ro đối với người tiêu dùng.   

Livestream bán hàng mỹ phẩm trên mạng xã hội.

Hiện nay rất nhiều các mặt hàng mỹ phẩm đang được livestream trên mạng xã hội. Những lời quảng cáo trên trời về công dụng làm đẹp, không tem, mác hay nguồn gốc xuất xứ. Vậy nhưng vẫn có rất nhiều người đặt mua với hy vọng sắc đẹp của mình được cải thiện. Chị Nguyễn Phương Thảo, phường Cốc Lếu, TP Lào Cai chia sẻ: "Tôi từng mua những sản phẩm mỹ phẩm thông qua livestream trên mạng. Với những gì họ quảng cáo thì tôi hy vọng là những sản phẩm của họ sẽ giúp tôi có làn da đẹp. Nhưng càng dùng thì không những không đẹp mà da của tôi càng ngày càng xấu đi".

Chị Phạm Thanh Huyền, chủ cơ sở Spa Sài Gòn Xinh cho biết: "Khách hàng không nên quá tin vào những lời quảng cáo livestream trên mạng mà không có cơ sở. Trước khi mua hàng khách hàng cần phải tìm hiểu về thông tin từng sản phẩm rõ ràng và sản phẩm đó phải được cấp phép sử dụng".

Các sản phẩm của Cửa hàng Hoa quả sạch Fuji Lào Cai luôn đảm bảo chất lượng khi đến tay khách hàng.

Là cửa hàng chuyên cung cấp các đặc sản vùng miền, hoa quả nhập khẩu, nhận thấy ưu thế tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng cũng như hướng đến khai thác các đơn hàng online, cửa hàng Hoa quả sạch Fuji Lào Cai đã áp dụng hình thức livetream ngay từ khi hoạt động. Với cam kết về chất lượng sản phẩm cùng chế độ chăm sóc khách hàng tốt, đến nay lượng đơn hàng online đã chiếm tới 60% tổng đơn hàng. Chị Trần Như Quỳnh, chủ Cửa hàng Hoa quả sạch Fuji Lào Cai cho biết: "Uy tín của cửa hàng được khách hàng đánh giá trên trang cá nhân của họ. Cửa hàng đảm bảo khi khách hàng nhận hàng được kiểm tra hàng khi nhận, được đổi, trả hàng khi không ưng ý. Đó là việc mà khách hàng cần lưu ý khi mua hàng online".

Để mua được một sản phẩm chất lượng tốt trên mạng xã hội qua hình thức livestream hay online như hiện nay, vẫn phụ thuộc rất nhiều vào cái tâm của người bán hàng và đôi khi là may mắn. "Một lần bất tín, vạn lần bất tin" dù kinh doanh ở bất kỳ hình thức nào thì uy tín vẫn luôn phải đặt lên hàng đầu. 

Thanh Tùng – Đình Hiếu


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết